Nam Trà My tập trung giải ngân vốn đầu tư công

HOÀNG THỌ - PHÚ THIỆN 08/11/2021 06:01

Mặc dù liên tiếp gánh chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai, dịch bệnh Covid-19, nhưng huyện Nam Trà My vẫn nỗ lực đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Thi công công trình kè Nước Là. Ảnh: T.T
Thi công công trình kè Nước Là. Ảnh: T.T

Tận dụng những ngày hiếm hoi có nắng, hàng chục xe cơ giới lại nhộn nhịp ra vào công trường xây dựng kè Nước Là tại trung tâm xã Trà Mai (huyện Nam Trà My). Đơn vị thi công đã huy động toàn bộ công nhân, chia làm nhiều đội làm việc ngày đêm để đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Anh Nguyễn Hữu Hùng - Chỉ huy trưởng công trình kè Nước Là nói, công trình nằm tại khu trung tâm hành chính Tắc Pỏ, nơi những ngày qua dịch Covid-19 bùng phát và lây lan rất phức tạp nên cũng đã gây ít nhiều đến tâm lý đội ngũ công nhân. Song với quyết tâm đảm bảo tiến độ nên nhà thầu luôn phải động viên, trấn an tư tưởng công nhân bám công trường.

“Ban chỉ huy công trình đã huy động tối đa người và phương tiện với 16 xe cơ giới và gần 60 công nhân làm việc. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định của huyện, chúng tôi đã chia các nhóm nhỏ, dựng các lều trại để anh em sinh hoạt riêng theo từng tổ làm việc” - anh Hùng nói.

Ngoài quyết liệt chỉ đạo công tác chống dịch bệnh, khắc phục bão lũ, chính quyền huyện yêu cầu đẩy nhanh thi công các công trình xây dựng cơ bản để thanh toán khối lượng giải ngân theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đặc biệt là Chỉ thị 15 của Tỉnh ủy Quảng Nam với nhiều giải pháp cụ thể.

Tính đến cuối tháng 10.2021, huyện Nam Trà My đã giải ngân hơn 140 tỷ đồng và đang tiếp tục hoàn thành giải ngân cho các đề án, dự án có tác động lớn đến đời sống nhân dân như sắp xếp dân cư, phát triển hợp tác xã, bảo vệ và phát triển rừng…

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, tất cả nguồn vốn đầu tư, kể cả nguồn vốn năm 2020 kéo dài và vốn kế hoạch năm 2021 đều được yêu cầu giải quyết dứt điểm.

Lãnh đạo huyện thường xuyên tổ chức giao ban với các chủ đầu tư, đơn vị thi công và đơn vị có liên quan để kiểm tra, đôn đốc việc giải ngân. Nam Trà My đang chạy đua nước rút, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công góp phần thực hiện tốt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh, thiên tai.

“Các chủ đầu tư, nhà thầu phải cam kết với UBND huyện về tiến độ cũng như kế hoạch giải ngân, nhất là giải ngân về nghiệm thu thanh toán khối lượng các dự án hoàn thành. Chúng tôi quyết tâm đảm bảo tỷ lệ giải ngân đến 31.12 đạt 90 - 100% kế hoạch vốn giao theo chỉ đạo của tỉnh” - ông Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My tập trung giải ngân vốn đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO