Ký kết hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với phòng khám tư nhân

D.L 18/05/2022 07:54

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh vừa ký kết hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB, BHYT) với Phòng khám Đa khoa Khang Cường và Phòng khám Đa khoa Toàn Mỹ Hội An. Hai phòng khám tư nhân này sau thời gian chuẩn bị, đã được BHXH tỉnh thẩm định đủ điều kiện để ký hợp đồng KCB BHYT.

Về phương thức thanh toán chi phí KCB BHYT được thực hiện theo giá dịch vụ quy định tại Điều 24, Nghị định số 146 ngày 17.10.2018 của Chính phủ. Cơ sở KCB phải đảm bảo kết nối, liên thông, chuyển dữ liệu trên Hệ thống thông tin giám định BHYT; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin và chuẩn hóa dữ liệu đề nghị thanh toán chi phí KCB BHYT theo đúng quy định.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, cơ sở KCB phải thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết, chất lượng KCB là yếu tố cần được đặt lên hàng đầu và cam kết không để xảy ra việc lạm dụng, trục lợi gây thất thoát quỹ BHYT.

Các phòng khám cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ KCB BHYT nhằm tiết kiệm thời gian, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT; phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan BHXH thực hiện giám sát thẻ BHYT của người đến KCB vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ký kết hợp đồng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế với phòng khám tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO