Tập huấn kỹ thuật trồng rừng gỗ lớn cho người dân xã Quế Trung

TÂM LÊ 22/09/2022 14:56

(QNO) - Ngày 22.9, Công ty CP Gỗ công nghiệp Quảng Nam tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây keo lai theo hướng thâm canh để sản xuất gỗ lớn cho các hộ dân có đất rừng ở xã Quế Trung (Nông Sơn).

Người dân xã Quế Trung (Nông Sơn) thực hành kỹ thuật đào hố, trồng cây keo lai. Ảnh: TÂM LÊ
Người dân xã Quế Trung (Nông Sơn) thực hành kỹ thuật đào hố trồng cây keo lai. Ảnh: TÂM LÊ

Người dân được hướng dẫn cách chọn giống cây keo lai (BV10, BV16, BV32); phương thức, phương pháp, mật độ và thời vụ trồng; kỹ thuật trồng, chăm sóc rừng như xử lý thực bì, làm đất, đào hố, phương pháp bón phân, chăm sóc rừng theo từng độ tuổi, các biện pháp bảo vệ rừng...

Công ty CP Gỗ công nghiệp Quảng Nam là đơn vị được chọn thực hiện dự án “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trồng keo lai nuôi cấy mô tại tỉnh Quảng Nam để phát triển rừng trồng cây gỗ lớn” của Bộ Khoa học và công nghệ. Dự án được triển khai trong 36 tháng (tháng 12.2021 đến 11.2024) tại 3 huyện Phước Sơn, Nông Sơn, Đại Lộc. Đến nay, đơn vị đã tập huấn kỹ thuật tại Phước Sơn và Nông Sơn.

Bên cạnh tập huấn, mỗi huyện còn được hỗ trợ cây giống, phân bón trồng 10ha rừng gỗ lớn. Các mô hình trình diễn này sẽ được theo dõi, đánh giá năng suất, từ đó làm cơ sở thực tế để tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng trong toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ thuật trồng rừng gỗ lớn cho người dân xã Quế Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO