Lắng nghe ý kiến nhân dân

PHAN THANH HỒNG 29/06/2019 15:52

Ủy ban MTTQ phường Điện Nam Bắc, Điện Bàn vừa tổ chức diễn đàn “Công an phường lắng nghe ý kiến nhân dân”, nhằm rút kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Diễn đàn là dịp để Công an phường Điện Nam Bắc lắng nghe ý kiến nhân dân. Ảnh: P.T.H
Diễn đàn là dịp để Công an phường Điện Nam Bắc lắng nghe ý kiến nhân dân. Ảnh: P.T.H

Phường Điện Nam Bắc có 1675 hộ với 6.328 nhân khẩu, trước đây là địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) tại Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc... Song những năm gần đây, tình hình ANTT của phường có nhiều chuyển biến tích cực, phạm pháp hình sự mỗi năm một giảm. Sáu tháng đầu năm 2019, phạm pháp hình sự xảy ra 4 vụ, giảm 6 vụ so với cùng kỳ năm 2018, vi phạm hành chính xảy ra 10 vụ, giảm 2 vụ, không xảy ra án nghiêm trọng. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, quản lý nhân, hộ khẩu, vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ và các loại pháo trái phép, phòng cháy chữa cháy... đều đạt kết quả tốt. Đã lập hồ sơ giáo dục tại phường 6 đối tượng, đưa đi cai nghiện bắt buộc 4 đối tượng, quyết định xử phạt vi phạm hành chính 9 vụ với 17 đối tượng, tổng số tiền phạt là 24 triệu đồng.

Tại diễn đàn, nhiều ý kiến ghi nhận nỗ lực của Công an phường trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ ANTT. Công an phường đã chấp hành nghiêm các ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, bám sát địa bàn cơ sở, sâu sát, lắng nghe ý kiến của nhân dân, có tinh thần thái độ phục vụ tốt và được nhân dân ủng hộ. Một số tồn tại trong công tác quản lý người nghiện, công tác nắm và giải quyết tình hình có lúc có nơi chưa đáp ứng được yêu cầu đã được nhân dân chỉ rõ để lực lượng Công an phường rút kinh nghiệm phục vụ nhân dân được tốt hơn trong thời gian đến.

Đại tá Lê Trung Hai - Trưởng Công an thị xã Điện Bàn ghi nhận những ý kiến đóng góp của nhân dân, nêu rõ mục tiêu, ý nghĩa của việc tổ chức diễn đàn này. Qua đó, nhân dân hiểu thêm nhiệm vụ của lực lượng công an để chia sẻ những khó khăn trong công tác đảm bảo ANTT, tự giác tham gia phòng, chống tội phạm góp phần giữ gìn bình yên cuộc sống. Đây cũng là dịp để người dân đánh giá khách quan tình hình ANTT và những tồn tại trên địa bàn để Công an phường nói riêng, Công an thị xã Điện Bàn nói chung phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lắng nghe ý kiến nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO