Lãnh đạo tỉnh chúc mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam

VINH ANH 05/11/2021 10:31

(QNO) - Sáng nay 5.11, đoàn công tác của tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh nhân Đại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập GHPG Việt Nam (7.11.1981 - 7.11.2021).

 
 Quang cảnh buổi thăm. Ảnh: VINH ANH

Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tôn giáo tỉnh.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng gửi lời chúc mừng đến quý hòa thượng, tăng ni và bà con phật tử trong tỉnh nhân kỷ niệm 40 năm thành lập GHPG Việt Nam.

Đồng chí Lê Văn Dũng ghi nhận vai trò, đóng góp tích cực của Phật giáo và Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh từ khi thành lập và phát triển đến nay. Từ khi tái lập tỉnh năm 1997, Quảng Nam đã có sự phát triển vượt bậc, trong đó có đóng góp quan trọng của Phật giáo và bà con phật tử Quảng Nam.

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Lê Văn Dũng tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh. Ảnh: VINH ANH

Đặc biệt, trong 2 năm 2020 và 2021, dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp gây nhiều thiệt hại. Trong bối cảnh đó, cùng với nhân dân Quảng Nam, Ban Trị sự GHPG các cấp trong tỉnh đã vận động đồng bào Phật giáo tham gia tích cực cùng chính quyền địa phương trong phòng chống dịch. Các hoạt động sinh hoạt tôn giáo đã chấp hành tốt quy định phòng chống dịch của địa phương.

Trong điều kiện dịch bệnh còn ảnh hưởng rất phức tạp, đồng chí Lê Văn Dũng mong muốn bà con phật tử tiếp tục chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch. Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh tích cực chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Phật giáo các địa phương, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch.

 
 Đoàn công tác tỉnh và Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh chụp hình lưu niệm. Ảnh: VINH ANH

Theo Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh, suốt 40 năm trưởng thành và phát triển, GHPG Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, làm cho đạo Phật xương minh trong lòng dân tộc. Tinh thần nhập thế của GHPG Việt Nam được thể hiện xuyên suốt trong chặng đường lịch sử 40 năm.

Trong gần 2 năm qua, khi cả nhân loại phải trải qua cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 chưa từng có, Việt Nam cũng vừa trải qua những tháng ngày gian nan nhất, thì hơn bao giờ hết, tinh thần nhập thế, đồng hành với dân tộc trong mọi hoàn cảnh lịch sử của Phật giáo Việt Nam lại một lần nữa được viết tiếp vào trang sử hào hùng của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO