Chính trị

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dâng hoa tượng Bác Hồ, làm việc với Thị trưởng Thủ đô của đất nước Venezuela

THANH TÂM 12/10/2024 11:01

(QNO) – Sáng 11/10 (theo giờ địa phương), tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Venezuela, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng – Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đến dâng hoa tượng Bác Hồ đặt tại Đại lộ Boulevar, trung tâm Thủ đô Caracas (Venezuela).

anh 3
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác của tỉnh chụp hình lưu niệm với người dân Venezuela yêu mến Việt Nam tại tượng Bác Hồ. Ảnh: T.T

Cùng dâng hoa tượng Bác Hồ, có bà Tatiana Pugh - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao phụ trách châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương (Venezuela); ông Vũ Trung Mỹ - Đại sứ Việt Nam tại Venezuela và sự tham dự của đông đảo người dân Venezuela yêu mến Việt Nam.

Tiếp đó, đoàn công tác của tỉnh đến thăm Khu tưởng niệm “El Cuartel de la Montaña”; đặt hoa tưởng niệm tại mộ lãnh tụ Cách mạng Bolivar, Hugo Chávez Frías.

anh 4
Đoàn công tác của tỉnh đến thăm Khu tưởng niệm “El Cuartel de la Montaña”; đặt hoa tưởng niệm tại mộ lãnh tụ Cách mạng Bolivar, Hugo Chávez Frías. Ảnh: T.T

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Đức Dũng cùng đoàn công tác của tỉnh có cuộc làm việc với bà Carmen Menendez - Ủy viên Bộ chính trị Đảng xã hội chủ nghĩa thống nhất Venezuela (PSUV), Thị trưởng Thủ đô Caracas.

Cùng dự cuộc làm việc có đồng chí Vũ Trung Mỹ - Đại sứ Việt Nam tại Venezuela, đại diện lãnh đạo các ban ngành liên quan của Chính quyền Thủ đô Caracas.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Dũng bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm mà người dân Venezuela nói chung và Thủ đô Caracas nói riêng dành cho Việt Nam, cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi - người con quê hương Quảng Nam.

anh 6
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Carmen Menendez. Ảnh: T.T

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Dũng gửi lời mời bà Carmen Menendez đến thăm tỉnh Quảng Nam, để hai bên có sự hiểu biết lẫn nhau, tiến đến quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời gian đến.

Bà Carmen Menendez chia sẻ người dân Venezuela nói chung và Caracas nói riêng rất yêu mến Việt Nam. Caracas là nơi khởi nguồn của rất nhiều cuộc đấu tranh ủng hộ các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Bà Carmen Menendez cho biết sẽ đến thăm Việt Nam và tỉnh Quảng Nam và mong muốn hai địa phương Caracas và Quảng Nam sẽ ký kết hợp tác trao đổi trong tương lai, nhất là kinh nghiệm trong quản lý đô thị…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam dâng hoa tượng Bác Hồ, làm việc với Thị trưởng Thủ đô của đất nước Venezuela
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO