Công đoàn Bảo hiểm Xã hội Quảng Nam: Chăm lo đời sống đoàn viên

HOÀNG LINH 28/03/2023 07:52

Cuối tuần qua, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở VIII (nhiệm kỳ 2023 - 2028). Giai đoạn 2017 - 2022, Công đoàn Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, cán bộ viên chức.

Cán bộ viên chức Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Ảnh: D.L
Cán bộ viên chức Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn. Ảnh: D.L

Kịp thời động viên đoàn viên

Nhiệm kỳ 2017 - 2022 là thời gian có nhiều biến động do dịch bệnh COVID-19. Đoàn viên, cán bộ viên chức (CBVC) cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh dù bị nhiễm bệnh nhưng vẫn phải thực hiện các phần việc để kịp thời hỗ trợ chế độ cho người lao động trong toàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo các chính sách của Trung ương và của tỉnh. Các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “8 giờ làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả” đã được phát huy tối đa.

Ông Nguyễn Thành Nam - Phó Chủ tịch Công đoàn BHXH tỉnh, cho hay khi dịch bệnh xảy ra, CBVC BHXH không chỉ làm việc 8 giờ nữa, mà phải chạy đua với thời gian, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật để kịp thời xác minh hồ sơ, hoàn thiện các thủ tục để người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được nhận các khoản hỗ trợ kịp thời trong lúc khó khăn.

Ông Nam nói: “Dịch bệnh nên áp dụng biện pháp giãn cách hoặc CBVC bị nhiễm bệnh không đến cơ quan làm việc được thì phải làm việc ở nhà để kịp hoàn thiện hồ sơ. Áp lực làm việc lớn nhưng CBVC đã đồng lòng, đoàn kết thực hiện hiệu quả.

Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn BHXH tỉnh đã kịp thời động viên, hỗ trợ để đoàn viên, CBVC hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiều nhiệm vụ chính trị của cơ quan đã được hoàn thành trong thời gian qua, dù mất hơn 2 năm dịch bệnh phức tạp”.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội. Ảnh: D.L
Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh nhiệm kỳ mới ra mắt tại đại hội. Ảnh: D.L

Trong những năm qua, việc thực hiện các chế độ tiền lương, phúc lợi xã hội đối với đoàn viên, CBVC tại đơn vị BHXH tỉnh đảm bảo. 100% CBVC, đoàn viên được khám sức khỏe định kỳ, thực hiện nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, xét hưởng trợ cấp.

Công đoàn BHXH tỉnh đã tổ chức thăm hỏi đoàn viên bị ốm đau, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để động viên kịp thời. Ngoài ra, nhân các ngày lễ lớn đơn vị phối hợp với công đoàn tổ chức gặp mặt, tạo điều kiện để CBVC sinh hoạt. Hằng năm, Công đoàn BHXH tỉnh đều tổ chức cho CCVC tham quan, học tập, giao lưu với các đơn vị bạn tạo điều kiện để CCVC có cơ hội tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm trong công tác chuyên môn với các đơn vị.

Ngoài ra, Công đoàn cũng phối hợp với cơ quan dành kinh phí để tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa, hỗ trợ các hoạt động văn thể tại cơ quan để đoàn viên tham gia tập luyện, rèn luyện sức khỏe, duy trì phong trào văn thể trong đơn vị. Công đoàn BHXH tỉnh đã giới thiệu 18 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trong nhiệm kỳ.

Thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị

Tại Đại hội Công đoàn BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028, ông Phan Thanh Danh (Công đoàn bộ phận giám định bảo hiểm y tế) khẳng định, hoạt động thể dục thể thao trong thời gian qua đã được các cấp công đoàn trực thuộc Công đoàn BHXH tỉnh tham gia mạnh. Các môn thể thao như thi đấu cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền đã được đoàn viên hưởng ứng nhiệt tình.

Ông Danh cho rằng cần tiếp tục duy trì phong trào thể dục thể thao, văn nghệ để đoàn viên, CBVC có sân chơi bổ ích, lành mạnh. Đặc biệt, đối với đoàn viên, CBVC ít tham gia, cần vận động để họ cùng tham gia với tập thể bằng cách sắp xếp thời gian khoa học hơn sau giờ làm việc.

Công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả sẽ là cánh tay đắc lực giúp Ban Giám đốc BHXH tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn lẫn nhiệm vụ chăm lo đời sống đoàn viên, CBVC.

Ông Nguyễn Thanh Danh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BHXH tỉnh khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo, định hướng để Công đoàn BHXH tỉnh triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả tốt nhất.

Công đoàn cơ sở với hạt nhân là những đoàn viên, nên vai trò của mỗi đoàn viên góp sức vào hoạt động chung sẽ giúp cho hoạt động của cơ sở phát triển tốt hơn. Sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể đoàn viên, CBVC ngành BHXH sẽ giúp đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chăm lo an sinh xã hội.

Ông Danh lưu ý các phong trào thi đua trong Công đoàn cũng cần được tổ chức sát với đoàn viên, giúp đoàn viên, CBVC có cơ hội tham gia nhiệt tình vào hoạt động. Khi đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, CBVC được chăm lo chu đáo thì hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị cũng sẽ đạt kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công đoàn Bảo hiểm Xã hội Quảng Nam: Chăm lo đời sống đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO