Văn hóa

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ở làng Tuân Mỹ, xã Bình Tú

ĐÌNH HIỆP 17/04/2024 18:01

(QNO) - Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương được xã Bình Tú (Thăng Bình) tổ chức luân phiên từng thôn. Năm nay tổ chức tại làng Tuân Mỹ với sự tham gia của đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh.

sequence-02.00_17_38_52.still076(1).jpg
Người dân nô nức về dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Lễ Giỗ Tổ được tổ chức tại nhà thờ tộc họ Nguyễn Văn làng Tuân Mỹ. Ông Nguyễn Như Kỳ - Trưởng ban Quản trị làng Tuân Mỹ cho biết, ngoài tấm lòng biết ơn sâu sắc đến các Vua Hùng, đây còn là dịp thể hiện tinh thần đoàn kết của người dân trong làng. Lễ giỗ được chuẩn bị từ sớm và chu đáo.

sequence-02.00_18_07_28.still078(1).jpg
Bậc cao niên thực hiện nghi lễ cúng Vua Hùng. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Tham dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, em Trần Nguyễn Quỳnh Anh (học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Phù Đổng, xã Bình Tú) chia sẻ, em rất tự hào và cảm giác như được hòa mình vào lễ hội ở Đền Hùng. Qua các hoạt động tại lễ Giỗ Tổ, bản thân em thêm yêu cội nguồn dân tộc, yêu quê hương Thăng Bình.

[VIDEO] - Em Trần Nguyễn Quỳnh Anh chia sẻ tại lễ Giỗ Tổ:

Ông Hồ Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tú cho biết, lễ Giỗ Tổ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thành kính. Sau nghi thức cúng giỗ, người dân còn được ôn lại truyền thống lịch sử các đời Vua Hùng, tìm hiểu ý nghĩa lễ Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3 âm lịch.

[VIDEO] - Chia sẻ của ông Hồ Tấn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tú:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương ở làng Tuân Mỹ, xã Bình Tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO