An ninh trật tự

Lừa bán “bong bóng cá lạc” chiếm đoạt hơn 230 triệu đồng

P.GIANG - T.PHƯƠNG 14/08/2024 19:59

(QNO) - Phạm Đăng Trình (SN 2001, thôn An Tây, xã Tam Quang, Núi Thành) sử dụng ứng dụng Zalo để lừa bán “bong bóng cá lạc” cho một người ở Quảng Ninh rồi chiếm đoạt hơn 230 triệu đồng.

cb53e9817da7d9f980b6.jpg
Đối tượng Phạm Đăng Trình tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Đăng Trình về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó vào ngày 1/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành tiếp nhận đơn trình báo của anh P.V.T. (SN 1985, trú TP.Móng Cái, Quảng Ninh) về việc ngày 26/6, anh bị một đối tượng chưa rõ lai lịch nhắn tin qua ứng dụng Zalo giới thiệu bán hàng “bong bóng cá lạc”.

Sau khi thỏa thuận giá cả, anh T. đã chuyển số tiền 234 triệu đồng cho đối tượng. Chuyển tiền xong thì đối tượng không gửi lô hàng như đã thỏa thuận, anh T. gọi điện nhiều lần nhưng không liên lạc được.

Ngày 19/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Núi Thành ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ.

Đến ngày 12/8, công an xác định được Phạm Đăng Trình là người thực hiện hành vi nêu trên.

Qua làm việc, Trình khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã sử dụng hình ảnh lô hàng “bong bóng cá lạc” để nhắn tin cho anh T. Khi anh T. đồng ý mua và chuyển 234 triệu đồng, Trình đã tiêu xài toàn bộ số tiền này mà không gửi hàng, đồng thời cắt liên lạc với nạn nhân.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lừa bán “bong bóng cá lạc” chiếm đoạt hơn 230 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO