Xã hội

Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ chủ động ứng phó với bão số 6

QUANG SƠN 26/10/2024 15:00

(QNO) - Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ đã khẩn trương triển khai phương án hỗ trợ nhân dân ứng phó với bão.

dscn452534.jpg
Cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ và lực lượng dân quân gia cố mái tôn cho người dân xã Tam Thanh. ẢNH: QUANG SƠN.

Nghe thông tin dự báo bão số 6 với cường độ mạnh ảnh hưởng trực tiếp vùng biển Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Lại, thôn Hòa Hạ (xã Tam Thanh) hết sức lo lắng. Tuổi đã cao, con cái lại làm ăn xa nên việc chằng chống nhà cửa là công việc quá sức đối với bà Lại. Hôm nay, khi có bộ đội và dân quân địa phương đến hỗ trợ chằng chống, gia cố lại căn nhà cấp 4 bà Lại không giấu được niềm vui.

Bà Nguyễn Thị Lại chia sẻ: “Tôi rất cảm kích khi được các anh bộ đội, dân quân địa phương giúp tôi chằng lại tôn trên mái nhà khi bão sắp đến. Có sự hỗ trợ từ các anh tôi thấy yên tâm hơn”.

[VIDEO] - Bà Nguyễn Thị Lại, thôn Hòa Hạ, xã Tam Thanh:

Những ngày qua, hàng chục cán bộ chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với dân quân, công an các xã, phường tham gia hỗ trợ nhân dân và địa phương tổ chức cắt tỉa cây xanh, gia cố trường học, trạm y tế, chằng chống nhà cửa, di dời tài sản của người dân đến nơi cao ráo, an toàn.

Thiếu tá Đoàn Ngọc Hiếu - Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ nói: “Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và cấp bách, ngay sau khi được lệnh điều động của chỉ huy, tôi cùng các đồng chí trong đơn vị chia thành các tổ phối hợp với lực lượng biên phòng và dân quân địa phương tổ chức gia cố lại mái nhà cho các trường hợp hộ già yếu, neo đơn, đảm bảo tài sản cho nhân dân”.

dscn556653.jpg
Dân quân cơ động các địa phương tổ chức ra quân cắt, tỉa cây xanh hạn chế ngã đỗ khi có gió bão. ẢNH: QUANG SƠN

Để ứng phó với bão số 6, trên cơ sở quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và UBND tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ đã tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các địa phương kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, tiến hành rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”.

Bên cạnh đó, đơn vị thành lập 4 tổ công tác với 20 cán bộ chiến sĩ phối hợp với chính quyền các địa phương ở ven biển, vùng trũng thấp tham gia giúp người dân chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây cối, di dời tài sản đến nơi an toàn. Cùng với đó, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố cũng đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, lương thực, thực phẩm để sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa bão.

Đối với Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường cũng đã sẵn sàng lực lượng, phương tiện để hỗ trợ người dân ứng phó với bão, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ sạt lở cao. Thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và các đơn vị xã, phường đã sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 6 với mục tiêu đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

[VIDEO] - Thiếu tá Đoàn Ngọc Hiếu - Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ:

Thượng tá Huỳnh Mai Dương - Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ cho biết: “Hiện nay, thành phố đã xây dựng được 2 trung đội dân quân cơ động và 1 đại đội dự bị động viên; cấp xã, phường thành lập từ 1 tiểu đội đến 1 trung đội dân quân cơ động chuyên trách và các tổ phòng chống thiên tai ở các thôn, khối phố sẵn sàng tham gia công tác cứu hộ cứu nạn khi cần. Tùy theo diễn biến tình hình mưa bão, chúng tôi sẽ triển khai các phương án ứng phó và sẵn sàng di dời, sơ tán nhân dân đến nơi trú ẩn an toàn”.

dscn653563.jpg
Sử dụng bao cát để gia cố mái nhà cho người dân tại xã Tam Thanh. ẢNH: QUANG SƠN.

Với phương châm “phòng chống thiên tai từ sớm từ xa”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ luôn trong tinh thần chủ động, linh hoạt tham gia phòng chống, ứng phó với bão số 6 và coi đây là mệnh lệnh chiến đấu của người lính trong thời bình.

[VIDEO] - Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ hỗ trợ nhân dân chằng chống nhà cửa trước bão số 6:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ chủ động ứng phó với bão số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO