Xã hội

Mang tết đến bệnh nhân nghèo

HƯƠNG QUẾ TÂY 03/02/2024 08:46

(QNO) - Câu lạc bộ (CLB) Máu nóng hiểu và thương vừa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ, giúp đỡ những bệnh nhân nghèo ăn tết trong các bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

z5128503354341_551579286f0ade5beb2456a05bdd6f9f.jpg
Đại diện CLB Máu nóng hiểu và thương và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng 30 bao lì xì cho bệnh nhân tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh.

Thấu hiểu nỗi đau của bệnh nhân

“Bạn sẽ làm gì khi bị bệnh hiểm nghèo? Bạn có đau buồn không khi tết đến xuân về mà bạn hoặc người thân của mình phải nằm viện?”. Là những câu hỏi mở đầu trong thư kêu gọi ủng hộ chương trình “Tết đến xuân về hiểu và thương” đăng trên website của CLB Máu nóng hiểu và thương cách đây gần hai tháng.

Tại thời điểm này, hơn 300 triệu đồng đã được cộng động ủng hộ cho chương trình ý nghĩa này, nhằm chia sẻ với nỗi đau của những bệnh nhân ung thư, bệnh mãn tính, tai nạn giao thông… tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Dịp tết Giáp Thìn 2024 này, CLB tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và nhân văn. Cách đây vài ngày, tại TP. Đà Nẵng, CLB đã tham gia gian hàng “Hiểu và thương” tại "Chợ tết 0 đồng" do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức. Gian hàng của CLB đã vinh hạnh đón tiếp các ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư TP. Đà Nẵng… ghé tham quan, thưởng trà chia sẻ cùng các thành viên CLB.

1(1).jpg
Đại diện CLB Máu nóng hiểu và thương và nhà hảo tâm tặng lì xì cho các bệnh nhân trong đêm văn nghệ hội chợ.

Đặc biệt, chương trình “Hội chợ xuân 0 đồng”, diễn ra tại sảnh trước Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam vào ngày 1/2. Hội chợ đã thu hút hơn 20 gian hàng của các mạnh thường quân cũng như các bạn tình nguyện viên CLB tham gia. Với các gian hàng mang không khí tết như: quầy nem chả, quầy ẩm thực, không gian trà đạo, tiệm ảnh, quà lưu niệm, tiệm cắt tóc, quầy ông đồ, thiền ca… để phục vụ miễn phí cho các bệnh nhân nhi và người thân của các em ở lại ăn tết trong bệnh viện.

Điểm nhấn chương trình hội chợ là đêm văn nghệ, tặng 150 bao lì xì cho các bệnh nhân với chủ đề “Hiểu và thương”, nơi có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng, các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam, với các tiết mục đặc sắc như xiếc ảo thuật, bong bóng tạo hình phục vụ các bệnh nhân nhi.

3(1).jpg
Tình nguyện viên CLB Máu nóng hiểu và thương cắt tóc làm đẹp cho bệnh nhân nhi tại hội chợ.

Anh Trần Phước Hùng - Chủ nhiệm CLB Máu nóng hiểu và thương xúc động: “Các gian hàng đầy ắp nụ cười san sẻ, nên đã không còn ranh giới giữa người cho và người nhận. Từ tận đáy lòng, thay mặt CLB, xin gửi lời biết ơn và năng lượng lành đến các anh chị em, cô dì, chú bác gần xa, gia đình, công ty, doanh nghiệp, quý sư cô sư thầy đã đồng hành, sẻ chia cùng CLB”.

Anh Hùng cho biết thêm, dịp tết này CLB nhận được hơn 300 triệu tài trợ, trong đó CLB đã trao 30 suất quà tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam; 150 suất tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam.

Tại hội chợ, CLB Máu nóng hiểu và thương đã huy động tài trợ hơn 50 triệu đồng thông qua các gian hàng, là quà, các vật phẩm phục vụ, âm thanh, ánh sáng, nhà vòm cho sự kiện…

Yêu thương còn mãi...

Là một trong những người nhà bệnh nhân tham gia mua hàng miễn phí tại "Chợ tết 0 đồng", chị Nguyễn Thị Nhân (48 tuổi, trú tại xã Tam Thành, Phú Ninh) nói: “Con trai tôi bị viêm phổi nhập viện đến nay đã gần 1 tuần, nhà làm nông nên kinh tế cũng eo hẹp, nay con lại bị bệnh. Mẹ con tôi may mắn được tham gia mua sắm miễn phí một số mặt hàng cho ngày tết, lại còn được nhà hảo tâm tặng bao lì xì, tết này nhờ thế cũng đủ đầy, ấm áp hơn”.

6(1).jpg
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, CLB Máu nóng hiểu và thương cùng quý nhà hảo tâm tham gia các gian hàng cắt băng khai trương Hội chợ xuân 0 đồng.

Tham gia hỗ trợ ban tổ chức chương trình ngay từ đầu, bác sĩ Đoàn Thị Như Phượng - Tổ trưởng Tổ công tác xã hội của Bệnh viện Phụ sản - nhi Quảng Nam nói: “Tổ công tác xã hội và bệnh viện luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để các tổ chức từ thiện, trong đó có CLB Máu nóng hiểu và thương, với mong muốn chung tay cùng cộng đồng".

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Tết về không chỉ mang theo những niềm vui đoàn tụ, những ấm áp của sự sum vầy mà còn là dịp để mọi người mở lòng mình san sẻ yêu thương, lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng xã hội, đặc biệt với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân không may phải ăn tết trong bệnh viện”.

Những hoạt động đầy ý nghĩa của các tổ chức thiện nguyện đã gieo những hạt mầm thiện lành và nhân lên tình yêu thương người vô hạn. Chợt nhớ câu nói của cố thiền sư Thích Nhất Hạnh: “Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiểu, thì bạn chẳng thể yêu thương”.

Chiều 2/2, CLB Máu nóng hiểu và thương, cùng đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ quận Ngũ Hành Sơn, các mạnh thường quân đến trao tặng 127 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản - nhi Đà Nẵng. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mang tết đến bệnh nhân nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO