Theo gương Bác

Mặt trận các cấp triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác

LÊ THỊ NHƯ THỦY 20/04/2024 09:54

(QNO) - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong năm 2024.

quang-canh-dai-hoi-dai-bieu-mttq-viet-nam-phuong-an-my-tam-ky-.jpg
Hoàn thành tổ chức đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là một trong những phần việc làm theo Bác của hệ thống Mặt trận. Ảnh: N.T

Theo đó, tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức sâu sắc về nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, công chức Mặt trận, ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của tỉnh năm 2024.

Tập trung thực hiện tốt, hiệu quả các nội dung: Học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đoàn viên, hội viên trong hệ thống MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên; hạn chế tình trạng cán bộ, công chức Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên không làm đúng, không làm đầy đủ chức trách, nhiệm vụ được giao.

Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền; cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác trong từng nội dung hoạt động năm 2024 tạo bước chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp nghiên cứu tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp tại địa phương: tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, hội thi, hội diễn... để cụ thể hóa, vận dụng các nội dung chuyên đề thành nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể. Tổ chức cho cán bộ, đảng viên cam kết thực hiện chuyên đề năm 2024 gắn với đẩy lùi tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm.

Kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo Bác thông qua việc xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch học tập và làm theo Bác gắn với chủ đề công tác Mặt trận năm 2024: “Đổi mới, nâng cao năng lực hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tham gia hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh”.

Cán bộ, đảng viên, người lao động trong hệ thống MTTQ Việt Nam thực hiện trách nhiệm nêu gương trong học tập và làm theo Bác gắn với việc thực hiện các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, trong đó đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Lãnh đạo chủ chốt Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phải có tư tưởng vững vàng, quan điểm đúng đắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, hết lòng vì nhân dân; có phong cách lãnh đạo khoa học, dân chủ, sâu sát thực tiễn, thật sự là hạt nhân đoàn kết, quy tụ, tạo động lực và phát huy trí tuệ tập thể; luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, toàn diện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận các cấp triển khai kế hoạch học tập và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO