Xã hội

Mô hình phòng chống đuối nước trên kênh chính qua xã Tam Lộc

ĐÌNH HẢI - THÚY HIỀN 10/08/2024 17:37

(QNO) - Để hạn chế tình trạng đuối nước thường xuyên diễn ra tại đoạn kênh chính Phú Ninh chảy qua địa phận xã, Ban công tác Mặt trận xã Tam Lộc (huyện Phú Ninh) đã hình thành mô hình phòng chống đuối nước tại 3 điểm trên tuyến kênh nối dài.

1(2).jpg
Mô hình phòng chống đuối nước được thực hiện tại tuyến kênh chính qua xã Tam Lộc. Ảnh: H.H

Theo ghi nhận của địa phương, từ khi tuyến kênh chính chảy ngang thôn Tam An (xã Tam Lộc) hình thành đến nay đã xảy ra 18 vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Chỉ riêng trong tháng 7/2024, một đoạn kênh ngắn vỏn vẹn 500m này đã cướp đi mạng sống của 4 người.

2(2).jpg
Đoạn kênh chính chảy ngang qua thôn Tam An thường xuyên xảy ra các vụ đuối nước. Ảnh: H.H

Sống gần khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng đuối nước, ông Lê Thanh - Trưởng thôn Tam An (xã Tam Lộc) cho biết: “Nạn nhân đuối nước chủ yếu là người dân ở địa phương khác đến. Họ không biết đây là khu vực nước sâu hơn 4 mét, nước chảy xiết và hiếu kỳ tắm mát. Đồng thời, đoạn kênh này cũng có những khúc cua, ban đêm không có đèn chiếu sáng, người dân đi qua không quen đường sẽ dễ bị ngã xuống nước.”

3(1).jpg
Ông Lê Thanh mô phỏng cách phòng chống đuối nước từ phao cứu sinh đã chuẩn bị sẵn. Ảnh: H.H

Xuất phát từ thực trạng, Ban Thường trực Mặt trận xã Tam Lộc họp bàn với Ban công tác Mặt trận thôn cùng phối hợp với tổ tự quản an ninh trật tự thôn Tam An kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tiền để thực hiện mô hình phòng chống đuối nước.

Sau hơn một tháng vận động, đầu năm 2024, Ban công tác Mặt trận xã Tam Lộc triển khai mô hình "Dụng cụ phòng chống đuối nước".

4(1).jpg
Mô hình phòng chống đuối nước được người dân hưởng ứng nhiệt tình. Ảnh: HH

[VIDEO] - Ông Võ Văn Hồng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tam Lộc chia sẻ về mô hình “Dụng cụ phòng chống đuối nước”

Cũng theo ông Hồng, mô hình được bố trí tại 3 điểm trên tuyến kênh này với chi phí đầu tư hơn 20 triệu đồng. Trong đó, để cứu trợ đối với nạn nhân không may bị đuối nước, phao cứu trợ, ánh sáng đèn năng lượng mặt trời sẽ tự động sáng vào ban đêm và gậy chống đuối nước được bố trí dọc đoạn kênh dài hơn 500 mét - nơi thường xuyên xảy ra tai nạn.

5(1).jpg
Những điểm pháo cứu sinh phòng chống đuối nước được bố trí trên những đoạn đường nhiều phương tiện qua lại. Ảnh: H.H
c0184.00_01_25_19.still002.jpg
Phao, đèn, gậy chống đuối nước được trang bị đầy đủ và sắp xếp gọn gàng. Ảnh: HH

Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của bà con nhân dân thôn Tam An và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mô hình đã hoàn thành cơ bản, nhiều người yên tâm.

“Thời gian tới, chúng tôi không chỉ dừng lại mô hình ở đoạn kênh này mà sẽ đầu tư thực hiện mô hình trên cả dòng kênh chính Phú Ninh chảy ngay qua địa bàn xã, gồm ba thôn Tam An, Đại Quý và Đại Đồng” - ông Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mô hình phòng chống đuối nước trên kênh chính qua xã Tam Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO