Mổ mắt miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân nghèo huyện Tiên Phước

N.HƯNG 02/12/2023 13:54

(QNO) - Sáng nay 2/12, Hội Chữ tập đỏ huyện Tiên Phước, Hội Người cao tuổi huyện, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình mổ mắt miễn phí - phục hồi thị lực bằng kỹ thuật cao phaco cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Tiên Phước.

Mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tiên Phước. Ảnh:N.HƯNG
Mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tiên Phước. Ảnh: N.HƯNG

Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Mắt Tây Nam TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức khám sàng lọc mắt cho hơn 500 người bệnh, chỉ định phẫu thuật hơn 300 trường hợp bị đục thủy tinh thể, mộng mắt, mờ mắt bằng kỹ thuật phaco cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi được phẫu thuật mắt miễn phí, mỗi bệnh nhân được cấp thuốc uống, kính bảo vệ mắt và được nhận cơm miễn phí.

Bệnh nhân được mổ mắt bằng kỹ thuật phaco giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, không gây đau đớn, độ an toàn cao. Ảnh:N.HƯNG
Bệnh nhân được mổ mắt bằng kỹ thuật phaco giúp rút ngắn thời gian phẫu thuật, không gây đau đớn, độ an toàn cao. Ảnh: N.HƯNG

Ông Trần Hữu Tâm - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh cho biết, hội thường xuyên phối hợp với Ngân hàng Thương mại CP Sài gòn Thương tín (Sacombank) và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam đến các tỉnh thành tổ chức mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo, không có điều kiện đi xa.

Trong năm 2023, đoàn tổ chức mổ mắt miễn phí cho 3 tỉnh Quảng Nam, Cà mau và Bình Dương. Đây là hoạt động rất ý nghĩa để giúp bà con nghèo nhanh chóng lấy lại ánh sáng, tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Các bệnh nhân sau khi mổ được cấp phát thuốc và tặng kính bảo vệ mắt miễn phí. Ảnh:N.HƯNG
Các bệnh nhân sau khi mổ được cấp phát thuốc và tặng kính bảo vệ mắt miễn phí. Ảnh: N.HƯNG

Ông Trần Văn Lạc (thôn Mỹ Thương Đông, xã Tiên Mỹ) chia sẻ: “Tôi bị đục thủy tinh thể đã lâu, nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chưa thể đi mổ mắt, nay được khám, mổ miễn phí khiến tôi rất vui”.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn Thương tín (Sacombank) và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai -ichi Việt Nam tài trợ 565 trệu đồng cho chương trình mổ mắt ở 3 tỉnh Quảng Nam, Cà Mau và Bình Dương. Ảnh:N,HƯNG
Ngân hàng Sacombank và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tài trợ 565 trệu đồng cho chương trình mổ mắt ở 3 tỉnh Quảng Nam, Cà Mau và Bình Dương. Ảnh: N.HƯNG

Được biết, Ngân hàng Sacombank và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam tài trợ 565 triệu đồng để thực hiện khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở 3 tỉnh Quảng Nam, Cà Mau và Bình Dương.

Lãnh đạo huyện Tiên Phước tặng ảnh Nhà Lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng cho đoàn. Ảnh:N.HƯNG
Lãnh đạo huyện Tiên Phước tặng ảnh Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng cho đoàn. Ảnh: N.HƯNG

Dịp này, UBND huyện Tiên Phước cũng tặng ảnh Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng, Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen tri ân tấm lòng vàng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng Sacombank và Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mổ mắt miễn phí cho hơn 300 bệnh nhân nghèo huyện Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO