Mời đón đọc báo giấy số thứ Tư

Báo Quảng Nam 12/12/2023 19:38

(QNO) - Trong bức tranh kinh tế - xã hội không khả quan, giảm nghèo bền vững trở thành điểm sáng trong thực hiện các mục tiêu năm 2023; bán hàng rong trong phố cổ Hội An là câu chuyện dai dẳng nhưng chính quyền địa phương khó có giải pháp kiểm soát triệt để... Đó là những thông tin đáng chú ý trên số báo giấy xuất bản thứ Tư (13/12). Mời quý độc giả đón đọc!

 
* Trưa 12/12, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc - Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và Phu nhân đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 - 13/12 (chi tiết trong bản tin trang 1).

* Những năm qua rất nhiều văn bản, quy chế, quy định về quản lý, kiểm soát hàng rong phố cổ đã được tỉnh và TP.Hội An ban hành, kể cả quy định về số lượng hàng rong, khu vực buôn bán cụ thể, nhưng thực tế việc quản lý rất khó khăn. Nguyên nhân chính là quy định pháp luật không rõ ràng, mức xử phạt buôn bán hàng rong trong phố cổ chưa đủ sức răn đe. Lãnh đạo địa phương cho biết thời gian tới sẽ áp dụng những biện pháp hiệu quả hơn (xem bài trang 3).

 

* Năm 2023 giảm được 4.080 hộ nghèo/chỉ tiêu là 3.000 hộ. Đó là con số đáng khích lệ được bà Trương Thị Lộc - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH dẫn ra trong cuộc trao đổi với phóng viên báo Quảng Nam. Đây cũng là thành quả của những nỗ lực của các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, nhất là việc triển khai phong trào thi đua “Quảng Nam chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 đã được thực hiện hiệu quả (xem bài trang 7).

 
 * “Chiếc cầu” giữa người lao động, người sử dụng lao động với cơ quan bảo hiểm xã hội vừa được bắc nhịp qua buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế - điểm tựa của mọi nhà". Buổi giao lưu trực tuyến do Bảo hiểm Xã hội Quảng Nam và Báo Quảng Nam phối hợp tổ chức, phát trực tiếp trên websie Báo Quảng Nam điện tử và Trang thông tin điện tử của Bảo hiểm Xã hội Quảng Nam (xem bài trang 10).

* Nhiều hoạt động, sự kiện, ưu đãi kích cầu du lịch... sẽ diễn ra vào dịp Giáng sinh và chào năm mới 2024 (chi tiết trong bài trang 12).

 

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo bạn đọc, những tin bài trong số báo thứ Tư sẽ lần lượt được đăng tải trên Báo Quảng Nam điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mời đón đọc báo giấy số thứ Tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO