Lâm nghiệp

Một công ty xin tự nguyện trả lại đất thuê lâm nghiệp cho Quảng Nam

ALĂNG NGƯỚC 08/06/2024 13:52

(QNO) - Sau thời gian hoạt động, do không có nhu cầu tiếp tục sử dụng đất đến khi hết thời hạn cho thuê, một công ty làm đơn xin tự nguyện trả lại đất cho Quảng Nam để địa phương có phương án sử dụng đất hợp lý.

img_0308.jpg
Dự án trồng rừng tại thôn Tà Ri (xã Lăng, Tây Giang). Ảnh: A.N

Ngày 7/6, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn 420 chuyển các nội dung đơn của Công ty TNHH MTV Innovgreen Quảng Nam đến Sở TT-MT để rà soát, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định theo đúng quy định liên quan đến việc công ty này xin tự nguyện trả lại đất thuê cho nhà nước.

Trước đó, Công ty TNHH MTV InnovGreen Quảng Nam có địa chỉ tại thôn Agrồng (xã A Tiêng, Tây Giang) gửi đơn đến UBND tỉnh Quảng Nam về việc xin tự nguyện trả lại đất thuê lâm nghiệp cho nhà nước.

Nội dung đơn nêu rõ, thực hiện dự án đầu tư trồng rừng nguyên liệu tại Quảng Nam, từ tháng 12/2008 - 1/2010, Công ty TNHH MTV InnovGreen Quảng Nam được UBND tỉnh Quảng Nam cho thuê và tạm giao 1.298,65ha đất lâm nghiệp thuộc địa bàn các huyện Tây Giang, Nam Trà My để trồng rừng nguyên liệu. Thời hạn sử dụng cho thuê là 50 năm, công ty được miễn tiền thuê đất cho toàn bộ thời gian thực hiện dự án.

img_0089.jpg
Hơn 1.298ha đất thuê lâm nghiệp tại miền núi sẽ được hoàn trả lại cho Quảng Nam. Ảnh: A.N

Đến nay, do chủ đầu tư tự quyết định chấm dứt hoạt động của dự án, không có nhu cầu tiếp tục sử dụng đất đến khi hết thời hạn cho thuê. Vì thế, Công ty TNHH MTV InnovGreen Quảng Nam làm đơn xin tự nguyện trả lại đất cho nhà nước để có phương án sử dụng hợp lý đất đai.

Riêng đối với các diện tích đất đã trồng rừng khoảng 16,81ha tại thôn A Đâu (xã Dang) và thôn Tà Ri (xã Lăng) của huyện Tây Giang, phía công ty đề nghị cho phép sau khi thanh lý, khai thác xong rừng trồng mới tiến hành bàn giao lại đất cho địa phương quản lý sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Một công ty xin tự nguyện trả lại đất thuê lâm nghiệp cho Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO