Mỹ Sơn tổ chức chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024

MINH TÂM 30/12/2023 11:06

(QNO) - Ngày 1/1/2024, tại khu di sản Mỹ Sơn sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Âm vang Mỹ Sơn” nhằm chào đón năm mới với nhiều tiết mục đặc sắc.

Múa Chăm tại Di sản Văn hóa Mỹ Sơn. Ảnh: Ban quản lý Di sản Văn hóa Mỹ Sơn.
Múa Chăm tại Mỹ Sơn. Ảnh: Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn

Chương trình được dàn dựng 3 phần với thời lượng khoảng 16 phút. Mở màn là phần “Dòng chảy thời gian” tái hiện không gian văn hóa của miền đất di sản Mỹ Sơn với những điệu múa dân gian Chăm bắt nguồn từ sinh hoạt và lao động của người phụ nữ Chăm.

Phần 2 “Dân ca Chăm Ponai” là sự góp mặt của loại hình hát dân ca Chăm mang đậm bản sắc dân tộc, thể hiện mong ước gặp thuận lợi cho mùa vụ mới, người dân được no đủ.

Ở phần “Trẩy hội”, du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội Kate. Đây là lễ hội thiêng liêng và rất quan trọng, tưởng nhớ đến người đã khuất, các vị anh hùng dân tộc nên được tất cả thành viên trong thôn làng, mọi lứa tuổi tham gia. Trong ngày hội, người dân tập trung tại các đền tháp cổ kính, thưởng thức các điệu múa dân gian, rộn ràng với tiếng trống ghi năng, tiếng kèn saranai...

Theo Ban Quản lý di sản văn hóa Mỹ Sơn, chương trình nghệ thuật “Âm vang Mỹ Sơn” là điểm nhấn đón chào năm mới 2024, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch tham quan, trải nghiệm khu đền tháp, khởi đầu cho một năm mới thuận lợi, phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mỹ Sơn tổ chức chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO