(QNO) - Từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Nam tiếp tục chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về quản lý kỹ thuật, kinh doanh; đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp lưới điện; thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, quản lý nhu cầu điện...
Công ty tăng cường ứng dụng công nghệ, đẩy mạnh triển khai các giải pháp không cắt điện khi công tác trên lưới điện, góp phần hạn chế thời gian tạm ngừng cấp điện phục vụ khách hàng. Trung tâm điều khiển vận hành ổn định hệ thống SCADA tự động hóa việc điều khiển giám sát, kết nối điều khiển xa 100% số trạm biến 110kV không người trực và 99% thiết bị phân đoạn trên lưới điện trung áp; khai thác hiệu quả các chức năng như: tự động phát hiện, cô lập sự cố và khôi phục cung cấp điện, tính toán trào lưu công suất online. Tỷ lệ cảnh báo sự cố đúng đạt 100% đã giúp nhanh chóng xác định được vị trí, từ đó rút ngắn được thời gian khắc phục sự cố.
Công ty trang bị đầy đủ thiết bị bay flycam và camera nhiệt, kịp thời phát hiện và xử lý các vị trí có nguy cơ gây sự cố. Nhờ đó đã góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.
Năm 2024, số lần mất điện thoáng qua lưới phân phối giảm 29,5%, số lần mất điện kéo dài trung bình lưới phân phối giảm 1,4% và thời gian mất điện trung bình kéo dài của lưới phân phối giảm 8,96% so với cùng kỳ.
Công ty thực hiện thời gian cấp điện hạ áp trung bình là 1,8 ngày, giảm 3,2 ngày so với quy định (5 ngày); thời gian giải quyết cấp điện trung áp đối với các công trình khách hàng đầu tư là 1,94 ngày, giảm 0,12 ngày so với năm 2023.