Năm 2024, Quảng Nam giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã 4.998 người

N.Đ 03/01/2024 10:59

(QNO) - HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết số 68 giao số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đối với 18 huyện, thị xã, thành phố năm 2024 với tổng cộng 8.038 người (thay thế Nghị quyết số 50 ngày 8/12/2023 của HĐND tỉnh).

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 19. Ảnh: N.Đ
Đại biểu HĐND tỉnh (khóa X) biểu quyết thông qua các nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 19. Ảnh: N.Đ

Trong đó, số lượng cán bộ, công chức cấp xã 4.998 người (bao gồm cả người đang hưởng chế độ hưu trí hoặc trợ cấp mất sức lao động được bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã và cán bộ, công chức được luân chuyển, điều động, biệt phái về cấp xã); số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã 3.040 người.

Như vậy, so với Nghị quyết số 50, số lượng cán bộ, công chức cấp xã tăng thêm 6 người và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã tăng thêm 6 người.

Lý do tăng thêm, theo UBND tỉnh, có 3 đơn vị hành chính cấp xã được phân loại lại và nâng từ loại II lên loại I gồm: phường Điện Minh (thị xã Điện bàn), xã Tam Mỹ Tây và xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành).

Cũng theo giải trình của UBND tỉnh với HĐND tỉnh, năm 2024, các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh đang trong giai đoạn thực hiện sắp xếp theo Kết luận số 48 ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Theo đó, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh quyết định giao số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã đối với từng đơn vị hành chính cấp huyện năm 2024 theo phân loại đơn vị hành chính; chưa tính giao số lượng tăng thêm công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo yếu tố đặc thù.

Số lượng được giao như nêu trên nhằm để đảm bảo tính ổn định trong việc bố trí, sắp xếp và tạo thuận lợi trong việc giải quyết số lượng cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.

Sau khi cấp có thẩm quyền ban hành Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh giao số lượng cán bộ, công chức và đơn vị hành chính ở cấp xã đối với từng đơn vị hành chính cấp huyện theo đúng quy định của Nghị định số 33 của Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Năm 2024, Quảng Nam giao số lượng cán bộ, công chức cấp xã 4.998 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO