Nam Giang: 150 đồng bào dân tộc thiểu số Giẻ - Triêng, Cơ Tu được tập huấn bảo tồn nhạc cụ truyền thống

VĂN KHANH 12/10/2023 16:08

(QNO) - Từ ngày 10-13/10, Sở VH-TT&DL tổ chức lớp tập huấn, truyền dạy, bảo tồn đinh tút và các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Giẻ - Triêng, Cơ Tu tại 3 xã Đắc Pre, Đắc Tôi, Zuôih (Nam Giang).

các học viên tập đánh cồng chiêng và múa tung tung, za zá.
Các học viên tập đánh cồng chiêng và múa tung tung, za zá.

Sau 2 ngày, 150 học viên đồng bào dân tộc thiểu số của 3 xã Đắc Pre, Đắc Tôi và xã Zuôih được các giảng viên truyền dạy những nội dung cơ bản về sử dụng cồng, trống, chiêng, tổ chức phục dựng, tái hiện, bảo tồn nghi thức lễ cưới, bảo tồn đinh tút và các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Giẻ - Triêng.

Qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức, niềm tự hào về các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; đồng thời động viên, khuyến khích đồng bào bảo tồn, phát huy và lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc thiểu số trong giai đoạn hiện nay.

Trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học.
Trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học.

Được biết, lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, truyền dạy bảo tồn đinh tút và các nhạc cụ truyền thống của dân tộc Giẻ - Triêng, Cơ Tu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia, Dự án 6 về bảo tồn phát huy văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch năm 2023 trên địa bàn Nam Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang: 150 đồng bào dân tộc thiểu số Giẻ - Triêng, Cơ Tu được tập huấn bảo tồn nhạc cụ truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO