Xã hội

Nam Giang chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo và gia đình chính sách

VĂN THỦY 24/03/2024 16:03

(QNO) - Những năm qua, bên cạnh tập trung triển khai các biện pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, huyện Nam Giang còn rất chú trọng vận dụng nhiều nguồn hỗ trợ để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, giúp đồng bào an cư để phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững.

ho-tro-xoa-nha-tam.jpg
Huyện Nam Giang nỗ lực giúp các hộ nghèo và gia đình chính sách xóa nhà ở tạm,nhà dột nát. Ảnh: VĂN THỦY

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm, ông Ka Phu Biêu, thôn Cà Lai, xã Cà Dy nhận được 40 triệu nhà để làm nhà mới. Với hộ gia đình chính sách khó khăn như ông Biêu, đây là số tiền lớn nhưng cũng không đủ để xây ngôi nhà kiên cố. Vậy là chính quyền địa phương đã vận động các tổ chức xã hội hỗ trợ thêm kinh phí, nhân công xây dựng thì dân làng giúp đỡ.

Ông Bh Nướch Hải - Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện cho biết, thực hiện hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 11 và Nghị quyết 15 của HĐND tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2019-2022, đến nay, Nam Giang đã hỗ trợ xây dựng và đưa vào sử dụng 243 nhà (trong đó 226 nhà xây mới, 17 nhà sửa chữa) với tổng kinh phí 9,35 tỷ đồng.

nganh-dien-ban-gia-nha-o-cho-ho-ngheo.jpg
Ngành điện chung tay cùng huyện trong xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo

Hiện nay, qua rà soát còn lại 94 nhà cần được hỗ trợ (trong đó 93 nhà xây mới và 1 nhà sửa chữa). Đối với việc hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo (theo Quyết định 90/TTg của Thủ tướng Chính phủ), từ năm 2023 đã thực hiện hỗ trợ cho 238 hộ, trong đó nhà ở xây mới là 225 nhà và nhà ở sửa chữa là 13 nhà; tổng kinh phí hơn 10,6 tỷ đồng...

Thống kê đến cuối năm 2023, Nam Giang còn 1.553 nhà cần được hỗ trợ xây dựng để bà con có nơi sinh hoạt, an cư, lạc nghiệp; trong đó 94 nhà người có công cách mạng; 383 nhà hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 1.076 nhà tạm. Theo kế hoạch, các hộ được hỗ trợ xây mới là 60 triệu đồng/nhà.

nam-giang-con-hon-1.500-nha-tam.jpg
Huyện Nam Giang còn hơn 1.500 nhà ở tạm bợ cần được hỗ trợ xây mới

Nhằm cụ thể hóa công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo và gia đình chính sách, mới đây Ban vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện Nam Giang đã tổ chức phát động ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn giai đoạn 2023 – 2025. Có rất nhiều doanh nghiệp và nhà hảo tâm, những người từng công tác trên địa bàn huyện cùng chung tay, hỗ trợ.

Ông Lê Văn Tưởng - Giám đốc Công ty TNHH Giống cây trồng Quảng Nam chia sẻ, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa nên chúng tôi cũng muốn chung tay cùng huyện Nam Giang nỗ lực xóa nhà ở tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình trên địa bàn để họ yên tâm sinh sống và làm ăn.

ung-ho-kinh-phi-xoa-nha-tam-huyen-nam-giang.jpg
Các đại biểu ủng hộ kinh phí xóa nhà ở tạm, nhà dột nát giai đoạn 2023-2025

Ngay sau lễ phát động, huyện Nam Giang đã có hơn 100 doanh nghiệp, nhà hảo tâm và hàng ngàn cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang ủng hộ hơn 1,7 tỷ đồng vào quỹ xóa nhà ở tạm, nhà dột nát huyện Nam Giang giai đoạn 2023-2025.

Theo ông Tơ Ngôl Dứch - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Giang, nhằm đẩy mạnh thực hiện hỗ trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện thời gian tới, ngoài sự hỗ trợ của nhà nước, Ban vận động xóa nhà tạm, nhà dột nát huyện Nam Giang tiếp tục vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cơ quan, đơn vị, các địa phương, tích cực huy động mọi nguồn lực, chung tay đóng góp của cả cộng đồng trong việc xóa nhà ở tạm bợ, nhà dột nát cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

"Cạnh đó, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động, qua đó tạo sự lan tỏa trong cộng đồng để cùng chung tay, góp sức giúp người nghèo có nhà ở vững chắc hơn và đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Nam Giang (28/6/1949 - 28/6/2024)" - ông Dứch cho biết thêm.

Theo VĂN THỦY
Nam Giang
Copy Link
Nam Giang
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo và gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO