Nam Giang khuyến khích mở rộng mô hình trồng nấm

VĂN THỦY 01/11/2023 14:40

(QNO) - Sáng 1/11, ông Lê Văn Hường - Bí thư Huyện ủy Nam Giang cùng lãnh đạo ban ngành của huyện đến thăm, khảo sát các mô hình trồng nấm tại xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ.

Lãnh đạo huyện Nam Giang thăm các mô hình trồng nấm.
Lãnh đạo huyện Nam Giang thăm mô hình trồng nấm. Ảnh: VĂN THỦY

Xã Cà Dy hiện có mô hình trồng nấm sò tím, nấm linh chi và nấm mộc nhĩ của nhóm hộ ở thôn Pà Dá (15 hộ). Việc trồng các loại nấm này không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật, công sức, nấm được chăm sóc chủ yếu bằng hệ thống tưới nước phun sương.

Tại thị trấn Thạnh Mỹ có mô hình trồng nấm của nhóm hộ ở tổ dân phố Mực. Mô hình được hỗ trợ và hoạt động từ năm 2020, hiện nay nhóm hộ đầu tư nhà xưởng mở rộng quy mô nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Theo lãnh đạo các địa phương, thời gian tới ngoài mở rộng quy mô nhà xưởng cho các nhóm hộ, địa phương sẽ nhân rộng mô hình trồng nấm rơm tại một số điểm nhằm tăng thêm thu nhập cho người dân.

Mô hình trồng nấm trên địa bàn huyện sẽ được nhân rộng.
Nam Giang sẽ nhân rộng các mô hình trồng nấm. Ảnh: VĂN THỦY

Lãnh đạo huyện Nam Giang đánh giá cao hiệu quả các mô hình trồng nấm trên địa bàn xã Cà Dy và thị trấn Thạnh Mỹ. Việc mở rộng quy mô sản xuất nhằm tăng thu nhập cho các hộ/nhóm hộ luôn được huyện quan tâm, khuyến khích.

Lãnh đạo huyện cũng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhóm hộ trồng nấm để kịp thời tháo gỡ, hỗ trợ sản xuất, góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình, tổ hợp tác trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang khuyến khích mở rộng mô hình trồng nấm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO