Giảm nghèo - An sinh

Nam Giang lo cho người nghèo an cư

ĐĂNG NGUYÊN 15/03/2024 10:42

Sau những nỗ lực của chính quyền địa phương và tinh thần chung tay, góp sức của cộng đồng, từng ngôi nhà mới cho người dân khó khăn huyện Nam Giang (Quảng Nam) được hoàn thiện giúp họ có thêm điều kiện ổn định cuộc sống.

977a9598.jpg
Đại diện các ban ngành huyện Nam Giang bàn giao nhà mới cho hộ dân khó khăn. Ảnh: ĐĂNG NGUYÊN

Không thể tả hết niềm vui của vợ chồng chị Kring On (ở thôn A Liêng, xã Tà Bhing) ngày dọn về nhà mới. Là bởi, hoàn cảnh quá khó khăn, nhiều năm qua, vợ chồng chị Kring On cùng các con nhỏ phải sống tạm và chen chúc trong ngôi nhà dột nát.

Trước tình cảnh này, năm 2023 hộ Kring On được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xét chọn hỗ trợ 60 triệu đồng từ nguồn Quỹ vì người nghèo để xây nhà mới.

Quyết tâm thay đổi cuộc sống, vợ chồng Kring On vay thêm nguồn vốn từ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để xây ngôi nhà rộng hơn 100m2, tổng trị giá 120 triệu đồng.

Chia sẻ với vợ chồng trẻ, cộng đồng địa phương chung tay góp sức hỗ trợ ngày công, tham gia san ủi mặt bằng, tạo không gian mới giúp quá trình xây nhà được chắc chắn.

“Nhà kịp hoàn thành trước Tết Nguyên đán vừa rồi nên rất mừng. Nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước, vợ chồng tôi mới có thêm điều kiện xây dựng ngôi nhà kiên cố” - chị Kring On tâm sự.

Ông Tơ Ngôl Dứch - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nam Giang cho biết, hộ Kring On là một trong số hộ dân khó khăn của địa phương có nhà mới hoàn thành trước dịp Tết cổ truyền 2024.

Từ sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng địa phương, thời gian qua, công tác xóa nhà tạm cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện được triển khai rộng khắp, giúp người khó khăn có nơi ở ổn định cuộc sống.

“Năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực đẩy mạnh phong trào xây dựng nhà đại đoàn kết.

Thông qua Quỹ vì người nghèo, địa phương lồng ghép các chương trình, dự án và huy động nhiều nguồn lực xã hội khác để hỗ trợ cải thiện nhà ở cho hộ khó khăn với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.” - ông Tơ Ngôl Dứch nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Giang lo cho người nghèo an cư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO