Nam Trà My: Sạt lở làm sập một phòng học ở Trà Cang

PHÚ THIỆN 18/10/2023 08:26

(QNO) - Mưa lớn nhiều ngày qua gây ra một số điểm sạt lở trên địa bàn huyện Nam Trà My, trong đó có một điểm trường tại xã Trà Cang bị sập phòng học.

Điểm trường Tăk Cui bị sập do sạt lở đêm qua 17/10.
Điểm trường Tăk Cui bị sập do sạt lở đêm qua 17/10.

Sáng nay 18/10, ông Ngô Tấn Lạc – Chủ tịch UBND xã Trà Cang cho biết trên địa bàn xã xảy ra sạt lở làm sập một phòng học thuộc điểm trường Tăk Cui (thôn 5).

“Mặc dù trước đó xã đã phát hiện nguy cơ sạt lở tại vị trí này và đã chủ động triển khai phương tiện máy móc giải quyết khối lượng sạt lở của năm trước áp tường, nhưng do nền đất yếu, đất liên tục sạt trượt lượng lớn nên làm đổ tường, rất may sự việc xảy ra vào ban đêm nên không có giáo viên, học sinh bên trong” – ông Lạc nói.

Hiện xã Trà Cang đã chỉ đạo trường sắp xếp học sinh học bên dãy trường gỗ, an toàn hơn để ổn định học tập, đồng thời bố trí lực lượng khắc phục, nghiêm cấm học sinh lại gần khu vực sạt lở để tránh nguy hiểm. Đồng thời, xã tiếp tục theo dõi các điểm trường Tong Pua, Lâng Loang (thôn 3) để đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh.

Tính đến sáng nay, huyện Nam Trà My chưa ghi nhận thiệt hại về người và sản xuất nông nghiệp cũng như dân sinh. Tuy nhiên nhiều cơ sở hạ tầng bị ảnh hưởng, trong đó có công trình kè sân thể thao của nhà văn hóa xã Trà Dơn, sân vận động xã Trà Dơn, một số cột điện trung thế. Sạt lở cũng đe dọa an toàn tại điểm trường Tăk Ngo – Kon Pin (thôn 2, Trà Linh), huyện Nam Trà My đã chỉ đạo tạm thời di dời giáo viên, học sinh đến điểm trường Tăk Ngo để tiếp tục dạy học. Ước thiệt hại do mưa lũ đến nay khoảng 670 triệu đồng.

Ông Trần Văn Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, huyện đang chỉ đạo các địa phương khẩn trương khắc phục thiệt hại, đồng thời bố trí người, phương tiện túc trực tại các điểm xung yếu, nguy cơ cao.

“Chúng tôi luôn chú trọng và tập trung triển khai “4 tại chỗ”, sẵn sàng di dời dân ở những vùng có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, gắn biển cảnh báo tại các khu vực nguy hiểm ven sông, suối, các khu vực từng xảy ra sạt lở, các tuyến đường, cầu, ngầm kém an toàn, đảm bảo tránh trú an toàn cho người dân” - ông Mẫn nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My: Sạt lở làm sập một phòng học ở Trà Cang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO