Xã hội

Nam Trà My tập huấn điều tra thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số

THIỆN TÙNG 26/06/2024 15:45

(QNO) - Sáng nay 26/6, Chi cục Thống kê khu vực Tiên Phước - Trà My phối hợp Phòng Dân tộc huyện Nam Trà My tổ chức hội nghị tập huấn điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024.

dsc00647.jpg
Tập huấn điều tra, thu thập thông tin thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số tại Nam Trà My. Ảnh: THIỆN TÙNG

Tham dự tập huấn có 60 cán bộ là điều tra viên, tổ trưởng, lãnh đạo xã và cán bộ giám sát cấp huyện. Nội dung tập huấn xoay quanh phương pháp thu thập thông tin, nội dung điều tra đối với hộ, với UBND xã; sử dụng các loại phiếu điều tra; phân loại thống kê sử dụng trong điều tra, quy trình xử lý và biểu đầu ra của điều tra…

Huyện Nam Trà My sẽ thực hiện điều tra về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 tại 31 địa bàn trên phạm vi 10 xã. Thời gian tập huấn và điều tra thực tế được thực hiện theo quy định; riêng việc điều tra thực địa, thu thập số liệu bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/7/2024 và hoàn thành trước 31/7/2024.

Đối tượng điều tra bao gồm: hộ dân cư người dân tộc thiểu số; nhân khẩu thực tế thường trú tại các hộ dân tộc thiểu số tính đến thời điểm điều tra (bao gồm cả những người thuộc lực lượng vũ trang hiện ăn ngủ tại hộ), không bao gồm những người đang sống trong khu vực quản lý riêng của quân đội và công an; tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục của xã thuộc khu vực III, khu vực II và khu vực I theo Quyết định số 861 và các xã không thuộc các khu vực này nhưng có địa bàn vùng dân tộc thiểu số.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nam Trà My tập huấn điều tra thực trạng kinh tế - xã hội 53 dân tộc thiểu số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO