(QNO) - Thực hiện nghiêm túc, toàn diện, đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền là yêu cầu UBND tỉnh đối với lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương nhằm góp phần ổn định tình hình chính trị - xã hội, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.
Ngày 21/2, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Chỉ thị số 34 ngày 13/12/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của dân trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở ban ngành, chủ tịch UBND cấp huyện quán triệt nội dung và xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể để triển khai Chỉ thị 34 phù hợp với nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của ngành, lĩnh vực, địa phương mình.
Để đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của thủ trưởng các sở ban ngành, chủ tịch UBND cấp huyện đối với việc thực hiện Chỉ thị 34, UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở ngành, địa phương rà soát quy định, quy chế làm việc có liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cùng với đó là tiếp tục triển khai các biện pháp để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của từng cá nhân, từng cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ, công vụ về tiếp công dân, xử lý đơn, tham mưu, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.
UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục củng cố, tăng cường đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.