Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ miền núi

PHƯƠNG THUẬN 08/11/2023 10:19

(QNO) - Ngày 7 - 8/11, tại huyện Nam Giang, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho 4 huyện miền núi Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang, Phước Sơn.

Gần 150 đại biểu tham gia tập huấn. Ảnh:P.T
Gần 150 đại biểu tham gia tập huấn. Ảnh: P.T

Gần 150 đại biểu là cán bộ làm đầu mối kiểm soát TTHC, theo dõi công tác một cửa, một cửa liên thông; công chức và nhân viên bưu điện thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa và UBND các xã được giới thiệu tổng quan về nghiệp vụ kiểm soát TTHC và đổi mới trong thực hiện TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Hội nghị cũng thông tin một số nội dung liên quan kết quả giám sát của HĐND tỉnh về công tác cải cách TTHC thời gian qua và đánh giá sơ bộ kết quả các chỉ số của 4 huyện; tổng quan về số hóa hồ sơ TTHC; Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp theo Quyết định số 766 ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Đại biểu còn được hướng dẫn thực hiện chuẩn hóa dữ liệu TTHC và tái cấu trúc quy trình TTHC; sử dụng các hệ thống phần mềm liên quan đến nghiệp vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC; giải đáp, tháo gỡ đối với quy định về TTHC, các phương án đơn giản hóa TTHC.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nâng cao nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính cho cán bộ miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO