New York cấm túi ni lông sử dụng một lần

NAM VIỆT 03/03/2020 16:33

(QNO) - New York vừa trở thành tiểu bang thứ 3 (sau California và Oregon) tại Mỹ chính thức ban hành lệnh cấm túi ni lông sử dụng một lần.

Một siêu thijtaij New York, Mỹ trước khi lệnh cấm túi ni lông sử dụng một lần. Ảnh: nypost
Một siêu thị tại New York trước khi lệnh cấm túi ni lông có hiệu lực. Ảnh: nypost

Kể từ ngày 1.3.2020, các doanh nghiệp sẽ không còn được phép cung cấp hay bán ra thị trường túi ni lông sử dụng một lần ở New York - nơi thải ra 23 tỷ túi nhựa mỗi năm, chủ yếu ra môi trường mà không được tái chế.

Người tiêu dùng cũng vậy, thay vào đó họ sẽ được khuyến khích sử dụng túi giấy có giá 5 xu (2 xu nộp cho chính quyền và 3 xu cho Quỹ bảo vệ môi trường bang New York) hoặc các loại túi thân thiện với môi trường như túi vải. Nếu không chấp hành thì sẽ bị phạt tiền.

Thống đốc bang New York - Andrew Cuomo cho biết lệnh cấm nhằm ủng hộ các chiến dịch bảo vệ môi trường trước tác hại của rác nhựa. Túi tái sử dụng miễn phí đang được cung cấp cho các hộ gia đình có thu nhập thấp của bang. 

Tyler - một người tiêu dùng tại New York nói: “Đây là lệnh cấm mang lại lợi ích cho môi trường, cho sức khỏe mọi người. Nhiều thành phố tại Mỹ và trên thế giới đã ban hành lệnh cấm túi ni lông sử dụng một lần thì tại sao chúng ta không thể áp dụng. Đó là việc nên làm”.

Vào năm 2019, bang New York ra lệnh cấm đối với các sản phẩm làm từ xốp - một vật liệu cũng gây hại cho sức khỏe, không thể tái chế và gây hệ lụy cho môi trường.

Tuy nhiên, lệnh cấm túi ni lông sử dụng một lần của bang New York hiện cũng có ngoại lệ đối với một số trường hợp như: túi dùng để đựng thực phẩm chưa qua chế biến là thịt, cá hay đựng thuốc kê toa tại các nhà thuốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
New York cấm túi ni lông sử dụng một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO