Tài chính - Thị trường

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam sẽ thanh tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh

Q.VIỆT 30/05/2024 10:27

(QNO) - Ông Phạm Trọng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, ngân hàng sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh tổ chức đoàn thanh tra về hoạt động kinh doanh vàng của Công ty vàng PNJ, DOJI tại Quảng Nam và các cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh vàng khác trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào việc chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng, về phòng, chống rửa tiền, thanh tra việc chấp hành nghĩa vụ thuế, các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ...

Trong quá trình thanh tra, có thể bổ sung thêm đối tượng thanh tra và nội dung thanh tra nếu cần thiết. Theo ông Trọng, đoàn thanh tra sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật. Tập trung làm rõ hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) và kiến nghị, ngăn chặn, xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trường hợp phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, trưởng đoàn thanh tra phải báo cáo người ra quyết định thanh tra xem xét, quyết định chuyển ngay sang cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam, thời gian tới Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với các ban, ngành có liên quan tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vàng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đối với hoạt động này.

Ở tầm vĩ mô, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp can thiệp, tăng cung vàng miếng SJC, thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và giá vàng quốc tế với những cách tiếp cận mới để đạt được kết quả một cách bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam sẽ thanh tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO