Ngành bảo hiểm tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu

NHẬT LINH 10/11/2022 07:36

Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tổ chức lễ tôn vinh 103 doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội giai đoạn 2017 - 2021 tại 31 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Trong đó, Quảng Nam có 2 doanh nghiệp được vinh danh tại buổi lễ.

Công ty CP Prime Đại Lộc được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tôn vinh. Ảnh: N.L
Công ty CP Prime Đại Lộc được Bảo hiểm xã hội Việt Nam tôn vinh. Ảnh: N.L

Hai doanh nghiệp vừa được Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tôn vinh là Công ty THACO KIA và Công ty CP Prime Đại Lộc. Tại Công ty THACO KIA, số lao động (LĐ) tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 734 người; số tiền đã đóng năm 2021 hơn 11,8 tỷ đồng.

THACO KIA đã tham gia BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật cho 734 LĐ. Hiện nay, đơn vị đã hoàn thành các khoản đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người LĐ đến tháng 10/2022.

Năm 2021, Công ty CP Prime Đại Lộc tổng số LĐ tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 782 người, tổng số tiền đã đóng hơn 21,6 tỷ đồng. Trong nhiều năm qua, công ty đã phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành trong các đợt thanh tra, kiểm tra và kiểm toán Nhà nước trên địa bàn huyện Đại Lộc và đều được đánh giá tốt.

Đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức việc chấp hành thực hiện Luật BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, có thể kịp thời phát hiện sai sót nhằm khắc phục, chấn chỉnh và xử lý, không để xảy ra vi phạm pháp luật, ảnh hưởng quyền lợi của người LĐ.

Ở cả hai doanh nghiệp đều thực hiện tốt công tác phối hợp với cơ quan BHXH trong việc báo tăng, giảm, điều chỉnh lương cho người LĐ và giải quyết các chế độ cho LĐ kịp thời, đúng quy định; thực hiện tốt giao dịch điện tử và trích đóng BHXH, BHYT, BHTN hằng tháng cho LĐ theo quy định.

Đối với người LĐ, công ty luôn truyền tải đầy đủ thông tin về quyền và nghĩa vụ của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN để người LĐ cùng phối hợp hiệu quả hơn. Hằng tháng, doanh nghiệp thường xuyên cử nhân viên phối hợp cơ quan BHXH trực tiếp đối chiếu quỹ tiền lương và tiền trích đóng BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, đúng quy định.

Nhờ vậy, họ đã thực hiện tốt công việc điều chỉnh phát sinh khi có biến động về LĐ và quỹ tiền lương đến cơ quan BHXH kịp thời. Việc đề nghị giải quyết hồ sơ các chế độ ốm đau, thai sản hằng tháng cho người LĐ được bám sát, quan tâm, không để trễ.

Theo Ban Tổ chức, cả 103 doanh nghiệp được BHXH Việt Nam vinh danh lần này là các đơn vị sử dụng LĐ thuộc khối các đơn vị sự nghiệp tự chủ hoàn toàn kinh phí hoạt động và có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Quy trình xét khen thưởng được thực hiện chặt chẽ theo các bước quy định tại Luật Thi đua - Khen thưởng và Quy chế thi đua khen thưởng của BHXH Việt Nam. Đặc biệt, từ năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thế nhưng, phần lớn doanh nghiệp vẫn nỗ lực bảo đảm việc thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH các cấp bảo đảm các quyền lợi cho người LĐ, nhất là việc thực hiện các thủ tục hỗ trợ người LĐ gặp khó khăn do COVID-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngành bảo hiểm tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO