Văn hóa

Ngày hội “Chợ quê” ở Bình Triều

ĐÌNH HIỆP 19/02/2024 10:16

(QNO) - Tối 18/2, tại chợ Được (xã Bình Triều, Thăng Bình) khai mạc ngày hội “Chợ quê” với sự tham gia của hơn 30 gian hàng ẩm thực cùng nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn.

z5171433528456_0ec3612e7e1acbce38dfd2eae0c2350c.jpg
Gian hàng ẩm thực truyền thống tại “Chợ quê” ở xã Bình Triều. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Đến với “Chợ quê”, người dân và du khách được thưởng thức các món ăn dân dã như bánh đúc, bánh xèo, bánh bèo, mỳ Quảng, hủ tiếu, ốc luộc, khoai luộc... và tham gia các trò chơi dân gian như đập nồi đất, bịt mắt bắt dê, hô lô tô, bài chòi cùng nhiều hoạt động vui chơi khác.

01406.mts.00_00_02_22.still001.jpg
Thưởng thức mỳ Quảng tại “Chợ quê”. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Chị Nguyễn Thị Nguyên Kiều (thôn Phước Ấm, xã Bình Triều) chia sẻ, chị cùng chị em trong xóm đăng ký một gian ẩm thực bánh đúc tại “Chợ quê”. Đây là món ăn dân dã, đậm hương vị đồng quê với nguyên liệu chính là bột gạo. Món ăn này được nhiều thế hệ người Việt yêu thích.

Chị Nguyễn Thị Nguyên Kiều chia sẻ cách làm bánh đúc thơm ngon, hấp dẫn.

Cùng con cháu du xuân tại “Chợ quê”, bà Trần Thị Trình (xã Bình Triều) cho biết rất vui vì được hòa vào không khí tết xưa, được thưởng thức bánh đúc, khoai luộc, mỳ Quảng. “Qua ngày hội phần nào giúp con cháu thêm yêu văn hóa truyền thống của dân tộc mình” - bà Trình nói.

Ông Nguyễn Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Triều chia sẻ về ngày hội “Chợ quê”.

Ông Nguyễn Tấn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Triều cho biết, ngày hội “Chợ quê” ngoài mục đích bảo tồn văn hóa truyền thống còn là dịp quảng bá phát triển du lịch địa phương.

Ngày hội “Chợ quê” ở xã Bình Triều tổ chức buổi tối và kết thúc vào chiều 20/2.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngày hội “Chợ quê” ở Bình Triều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO