Người bí thư chi bộ tận tụy

THÁI CƯỜNG 28/12/2019 16:40

(QNO) - Được bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 1, xã Tiên Thọ (Tiên Phước) từ đầu năm 2018 đến nay, ông Huỳnh Long Nhân không ngừng học hỏi, nghiên cứu tìm ra những cách làm hiệu quả nhất để vận động người dân tham gia các hoạt động phong trào của địa phương.

Ông Huỳnh Long Nhân – Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng thôn 1, xã Tiên Thọ - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Ông Huỳnh Long Nhân - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn 1, xã Tiên Thọ. Ảnh: THÁI CƯỜNG

Thời gian qua, ông Huỳnh Long Nhân cùng Ban nhân dân thôn tích cực vận động từng gia đình tham gia hiến đất, đóng góp tiền của, sức lực để xây dựng nông thôn mới. Phong trào “3 hiến” nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ và nhân dân trong thôn.

Đảng viên gương mẫu đi đầu, cùng với nhân dân đã hiến 5.000m2 đất lúa, 3.500m2 đất vườn, hơn 200 cây ăn quả có giá trị kinh tế, phá dỡ 17 tường rào cổng ngõ, đóng góp 300 triệu đồng... để san lấp mặt bằng làm nhà văn hóa, sân thể thao và mở rộng đường giao thông.

Ông Huỳnh Long Nhân cho biết, phong trào xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa sâu rộng trong toàn thôn. Xóm này làm được phần việc gì thì xóm khác cũng hưởng ứng làm theo. Đến nay, toàn bộ đường sá ở thôn 1 đã được bê tông hóa, có hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo an toàn giao thông và giữ an ninh thôn xóm.

Mỗi tuần, ông Nhân dành ngày thứ Bảy đến nhà văn hóa thôn để tư vấn người dân nhiều vấn đề như: cách giải quyết tranh chấp đất đai, hôn nhân gia đình, một số thủ tục pháp lý... vì theo ông, nếu tập trung hết cho xã sẽ dẫn đến tình trạng quá tải.

Một tuyến đường giao thông tại thôn 1, xã Tiên Thọ được xây dựng từ chủ trương xây dựng nông thôn mới - Ảnh: THÁI CƯỜNG
Đường sá thôn 1 khang trang, sạch sẽ. Ảnh: THÁI CƯỜNG

“Là Bí thư Chi bộ thôn nên phải luôn nêu gương, gần dân, sát dân. Có công việc mình phải “khua chiêng, đánh trống” nhưng cũng có việc mình lặng lẽ làm. Từ những sự lặng lẽ đó mà nhân dân thấy được vai trò trách nhiệm của mình” - ông Nhân trải lòng.

Ông Phạm Bá Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Thọ cho hay, ông Huỳnh Long Nhân đã thể hiện rõ vai trò đầu tàu trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Từ một thôn chưa đảm bảo về cơ sở hạ tầng, kinh tế vườn không đạt hiệu quả thì bây giờ có hơn 80% hộ đã chỉnh trang vườn nhà, cổng ngõ, thu nhập từ kinh tế vườn cũng tăng lên. Đường làng, ngõ xóm khang trang, sạch đẹp; thiết chế văn hóa được cải thiện...

“Những năm gần đây, đồng chí Huỳnh Long Nhân luôn được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; là người cán bộ mẫu mực của địa phương trong học tập và làm theo lời Bác” - ông Hùng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người bí thư chi bộ tận tụy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO