Môi trường

Người dân Cù Lao Chàm hào hứng đổi rác lấy quà

QUỐC TUẤN 27/06/2024 09:03

(QNO) - Trong 2 ngày 25-26/6, ngư dân Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP.Hội An) đã đổi một lượng lớn rác, ngư lưới cụ hư hỏng để lấy nhiên liệu và các vật dụng thân thiện với môi trường.

đổi rác 2
Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/6 tại Cù Lao Chàm. Ảnh: H.T

Hoạt động này thuộc chương trình “Đổi rác lấy quà” được Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm và Hội Nông dân xã Tân Hiệp tổ chức nằm trong ngày hội “Ngư dân xanh – Biển trong lành” nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường biển năm 2024.

đổi rác 1
Người dân hào hứng đem đổi ngư lưới cụ hỏng, rác thải nhựa để lấy nhiên liệu, đồ dùng thân thiện với môi trường. Ảnh: H.T
đổi rác 5
Đổi rác lấy dầu ăn. Ảnh: H.T

Hàng chục ngư dân ở 3 thôn Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Hương (xã Tân Hiệp) đã thu gom rác ngư lưới cụ hỏng và rác thải nhựa để đổi lấy nhiên liệu, rổ đựng hải sản, cà mèn, giỏ đi chợ... góp phần gìn giữ môi trường biển trong lành.

đổi rác 4
Hào hứng đưa ngư lưới cụ hỏng đến ngày hội để đổi quà. Ảnh: H.T
đối rác 3
Người dân địa phương "check-in" truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tại ngày hội. Ảnh: H.T
đổi rác 6
Một lượng lớn rác thải, ngư lưới cụ hỏng được thu gom thông qua ngày hội. Ảnh: H.T

Theo đại diện Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, hoạt động "Đổi rác lấy quà" trong ngày hội "Ngư dân xanh - Biển trong lành" là hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, từng bước giúp người dân thay đổi, hình thành thói quen phân loại rác thải sinh hoạt và thực hành tiết giảm - tái chế - tái sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người dân Cù Lao Chàm hào hứng đổi rác lấy quà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO