Xây dựng Đảng

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Phú Ninh tăng cường đối thoại với dân

N.ĐOAN 27/05/2024 12:37

Việc thực hiện học và làm theo Bác Hồ được các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy Phú Ninh đưa vào kế hoạch hằng năm gắn với quyết tâm giải quyết các nhiệm vụ trọng tâm, vấn đề nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

anh-chu-tich-pn-doi-thoai.jpg
Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh vừa có cuộc đối thoại với nhân dân khối phố Thạnh Đức (thị trấn Phú Thịnh) về xây dựng khối phố đô thị mới. Ảnh: N.Đ

Trong các giải pháp quan trọng cụ thể hóa chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo Bác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã tập trung chỉ đạo xử lý, giải quyết những tồn tại, nổi cộm kéo dài trên địa bàn huyện.

Trong đó, tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận số 84, ngày 19/4/2023 của Huyện ủy Phú Ninh về tăng cường công tác quản lý đầu tư, xây dựng cơ bản; Kết luận số 85, ngày 19/5/2023 của Huyện ủy về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, tài nguyên khoáng sản, môi trường và giải quyết những vấn đề tồn tại, nổi cộm liên quan.

Đáng chú ý, Phú Ninh chú trọng phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp bằng việc tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân.

Cụ thể, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tổ chức 14 cuộc đối thoại với nhân dân, tập trung ở một số vấn đề như: đối thoại với các hộ dân thực hiện chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm trong xây dựng giao thông nông thôn tại xã Tam Đại; bị ảnh hưởng của dự án dựng thao trường huyện tại thôn Tân Quý (xã Tam Vinh).

Hay các cuộc đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân trên lĩnh vực xây dựng nông thôn mới tại xã Tam Phước, Tam Thái. Ngoài ra người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trực tiếp đối thoại với hội viên nông dân, thanh niên, phụ nữ về vấn đề khởi nghiệp…

Theo bà Bùi Thị Kim Hoàng - Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Phú Ninh, địa điểm và đối tượng đối thoại hướng đến là địa bàn khu dân cư, nhất là những nơi có vấn đề nổi cộm, dễ phát sinh những vụ việc phức tạp.

Qua đối thoại đã có hàng trăm lượt ý kiến, kiến nghị phản ánh được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện ghi nhận, được giải trình, giải thích trực tiếp tại hội nghị để người dân hiểu. Đồng thời giao cơ quan chuyên môn của huyện tiếp thu, nghiên cứu tham mưu hướng giải quyết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Như một sự lan tỏa, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp xã trên địa bàn huyện cũng chú trọng tổ chức đối thoại với nhân dân.

Ông Trần Văn Dự - Chủ tịch UBND xã Tam An nói, việc đối thoại với nhân dân được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương trong việc triển khai xây dựng xã, thôn nông thôn mới.

Qua đối thoại đã góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân về trách nhiệm xây dựng quê hương, nhất là thực hiện tiêu chí môi trường, giao thông, vườn nhà ở hộ gia đình.

Trong năm 2023, đã có 12 hộ gia đình đăng ký thực hiện cải tạo vườn mẫu, chỉnh trang vườn tạp; hiến trên 500m2 đất, tháo dỡ vật kiến trúc, tham gia hàng trăm công lao động thực hiện thực hiện hoàn thành 6 tuyến giao thông nông thôn…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện Phú Ninh tăng cường đối thoại với dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO