Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho 10 học sinh tại Thăng Bình

LÊ MỸ 12/09/2023 07:38

(QNO) - Ngày 11/9, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đến thăm và trao tặng học bổng cho 10 học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Thăng Bình.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho 10 học sinh tại Thăng Bình. Ảnh: XT
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho 10 học sinh tại Thăng Bình. Ảnh: XT
Những học sinh nhận học bổng sẽ được hỗ trợ kinh phí học tập từ lớp 6 cho đến khi vào đại học, với mức hỗ trợ trung bình 6 triệu đồng/năm. Tổng kinh phí 10 suất học bổng là 480 triệu đồng do Tập đoàn Giáo dục quốc tế Nam Việt tài trợ thông qua dự án “Chắp cánh ước mơ” của Quỹ học bổng Vừ A Dính.

Bên cạnh học bổng, các học sinh còn nhận được các phần quà trị giá 1,5 triệu đồng và ba lô đi học.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa biểu dương nỗ lực vượt khó học giỏi của các em học sinh. Đồng thời hy vọng các suất học bổng sẽ tiếp thêm động lực để các em cố gắng hơn trong học tập, đạt nhiều thành tích tốt trong tương lai.

Cùng ngày, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đến dự lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chiến sĩ cảnh sát biển tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành. Căn nhà được sửa chữa, nâng cấp với tổng giá trị hỗ trợ 80 triệu đồng, được trích từ quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” trao tặng.

Qua 24 năm thành lập và hoạt động, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã trao hơn 30.000 suất học bổng, kịp thời giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với các học sinh là đồng dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao, biên giới, hải đảo trong cả nước. Đồng thời tiếp thêm nghị lực để các em vững niềm tin, vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập, trở thành công dân có ích cho xã hội, góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Hiện nay, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đang giữ chức Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho 10 học sinh tại Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO