Cuộc sống thường ngày

Nhân dân phường An Phú hiến đất làm đường

VĂN TÂY 24/04/2024 09:29

Được sự vận động của chính quyền, người dân phường An Phú (TP.Tam Kỳ) cùng nhau hiến đất hoàn thiện tuyến đường dân sinh, đảm bảo cho việc đi lại của người dân và góp phần làm thay đổi diện mạo vùng quê.

z5375413403458_c7797c446441a762885a9ed4b95b0456.jpg
Tuyến đường nối từ ngã 3 Bà Tá đến DX3 (phường An Phú) đang được nâng cấp, mở rộng. Ảnh:

Tuyến đường nối từ ngã 3 Bà Tá đến DX3 phường An Phú dài 750m, có hơn 100 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp đất vườn, đất ở, kiến trúc. Bằng việc làm tốt công tác dân vận, người dân cùng nhau chung tay hiến đất để mở rộng tuyến đường.

Ông Đỗ Thanh Hoàng (trú khối phố Phú Ân) đã hiến hơn 60m2 đất ở và kiến trúc của ngôi nhà, sẵn sàng xây tường rào cổng ngõ lùi vào trong để việc thi công được diễn ra thuận lợi.

“Khi được chính quyền tuyên truyền về chủ trương, gia đình tôi đã thống nhất tháo dỡ hàng rào để nhà thầu thi công và rất mừng khi được hỗ trợ phần chi phí để xây dựng lại. Người dân rất phấn khởi, ủng hộ chủ trương chung này” - ông Hoàng nói.

Còn gia đình ông Lê Minh Đức (khối phố Phú Ân) là một trong những hộ có diện tích đất vườn hiến nhiều nhất với gần 900m2. Tuy không được Nhà nước hỗ trợ nhưng gia đình ông Đức vẫn vui vẻ thực hiện.

“Người dân trên tuyến đường này ai cũng phấn khởi khi tuyến đường sớm được hoàn thành để các cháu học sinh đi học thuận lợi và an toàn hơn. Tôi hy vọng đơn vị thi công nhanh chóng thực hiện công trình để tránh ô nhiễm bụi trong mùa nắng nóng, tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân” - ông Đức chia sẻ.

Ông Lê Minh Hải - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Phú cho biết, được sự đồng thuận của người dân, tuyến đường trước đây chỉ rộng 5m giờ đây được mở rộng lên thành 11m giúp việc đi lại của nhân dân trở nên thuận lợi.

Chính quyền cũng kịp thời hỗ trợ kinh phí cho những kiến trúc bị tháo dỡ, giúp người dân xây mới. Công tác dân vận của phường cũng được đẩy mạnh bằng việc tuyên truyền, đối thoại, khảo sát trực tiếp để người dân tiếp cận, cùng với chính quyền xây dựng phường đô thị văn minh.

Trong thời gian tới, địa phương sẽ phát huy hơn nữa nội lực trong nhân dân, xây dựng hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, lan tỏa những việc làm thiết thực trong phong trào hiến đất làm đường để từng bước nâng cao đời sống của nhân dân.

Từ năm 2021 đến nay, trên địa bàn phường An Phú đã khởi công xây dựng mở rộng, sửa chữa, nâng cấp 15 tuyến đường quan trọng. Các tuyến đường này giúp địa phương nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng đô thị văn minh, vừa giúp người dân đi lại, sản xuất buôn bán và kinh doanh thuận lợi. Qua đó cũng đánh giá hiệu quả công tác dân vận, sự lan tỏa các chủ trương của địa phương trong xây dựng đô thị văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân dân phường An Phú hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO