Nhận được 24 triệu đồng chuyển khoản nhầm, Đại úy Biên phòng tìm người trả lại

H.A 25/01/2024 18:39

(QNO) - Tối 25/1, công an xã La Êê, huyện Nam Giang cho biết, một cán bộ của Đồn Biên phòng La Êê vừa liên lạc và trả lại tiền chuyển nhầm cho một phụ nữ ở Hà Nội.

Đại úy Lê Minh Nhơn trình báo sự việc với   công an xã La  Êê. Ảnh: H.A
Đại úy Lê Minh Nhơn trình báo sự việc với công an xã La Êê. Ảnh: H.A

Ngày 25/1/2024, Công an xã La Êê nhận được trình báo của Đại úy Lê Minh Nhơn, công tác tại đồn Biên Phòng La Êê, Bộ đội Biên phòng tỉnh đóng tại Thôn Pà Ooi, xã La Êê, huyện Nam Giang về việc, vào tối ngày 24/1, tài khoản ngân hàng MB Bank của anh có nhận được số tiền 24 triệu đồng từ tài khoản mang tên VU THI TAM - Ngân hàng Vietinbank không rõ số tài khoản.

Ngay sau đó, tài khoản nêu trên tiếp tục chuyển một số tiền nhỏ kèm theo nội dung nói là mình đã chuyển nhầm 24 triệu đồng tiền viện phí chữa bệnh cho mẹ gửi kèm số điện thoại liên hệ. Do không quen biết với ai có tên nêu trên, đồng thời mong muốn làm rõ nội dung số tiền chuyển khoản, anh Nhơn đã trình báo công an xã giúp xác minh làm rõ.

Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo của anh Lê Minh Nhơn, Công an xã đã nhanh chóng xác minh, liên hệ được với chủ tài khoản ngân hàng là chị Vũ Thị Tâm, sinh năm 1983, hiện đang thường trú tại xã Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Công an xã phối hợp với ngân hàng xác định sự việc chị Tâm đã chuyển khoản nhầm số tiền 24 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng của anh Lê Minh Nhơn là đúng sự thật.

Qua kết nối của cơ quan công an, tại trụ sở Công an xã Chúc Sơn, chị Vũ Thị Tâm vui mừng và xúc động khi được anh Nhơn chuyển lại số tiền mà chị đã sơ suất chuyển nhầm, đồng thời bày tỏ cảm kích trước hành động đẹp của anh Nhơn.

Công an xã La Êê biểu dương, khen ngợi tấm gương người tốt việc tốt của anh Lê Minh Nhơn; đồng thời, công an xã khuyến cáo công dân khi nhận được tiền từ người lạ chuyển vào tài khoản không xác định phải nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng để xử lý và không tự ý sử dụng số tiền đó vào mục đích cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhận được 24 triệu đồng chuyển khoản nhầm, Đại úy Biên phòng tìm người trả lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO