Cuộc sống thường ngày

Nhặt được hơn 6 triệu đồng, một cán bộ xã ở Nam Giang bàn giao cho Công an xã tìm người đánh rơi

ĐĂNG NGUYÊN 16/04/2024 10:50

(QNO) - Trên đường đến trụ sở cơ quan làm việc, một cán bộ xã ở biên giới Quảng Nam đã nhặt được hơn 6 triệu đồng nên bàn giao lực lượng Công an xã nhờ tìm người đánh rơi.

0538fc8f21f88fa6d6e9.jpg
Ông Pơloong Phin bàn giao số tiền nhặt được cho Công an xã. Ảnh: CTV

Sáng nay 16/4, trao đổi với phóng viên Báo Quảng Nam, ông Pơloong Phin - Chủ tịch Hội Nông dân xã Chà Vàl (Nam Giang) cho biết, sau khi nhặt được số tiền bị đánh rơi trên đường, ông đã mang toàn bộ lên bàn giao Công an xã nhờ thông báo tìm chủ nhân để trao trả.

Đồng thời, ông kết nối với những người dân lân cận để thông tin, mong muốn sớm tìm được người đánh rơi tài sản. "Cầm số tiền trên tay, tôi suy nghĩ mãi, vì có thể đây sẽ là khoản dành dụm để chữa trị bệnh tật hoặc vốn trả ngân hàng của chủ nhân. Cuộc sống người miền núi vốn khó khăn nên khoản tiền này với họ là rất lớn" - ông Pơloong Phin chia sẻ.

Vào sáng sớm nay 16/4, trên đường đến cơ quan làm việc, ông Pơloong Phin vô tình nhặt được khoảng hơn 6 triệu đồng trong tình trạng rơi vương vãi dọc tuyến quốc lộ 14D, đoạn thôn Tà Ul (xã Chà Vàl). Gom hết số tiền này, ông Pơloong Phin mang đến bàn giao cho Công an xã để nhờ tìm người đánh mất.

403817405_1076802496840662_5440095453562217825_n.jpg
Tuyến đường ông Pơloong Phin nhặt được của rơi. Ảnh: CTV

Ông Tơ Đêl Sơn - Chủ tịch UBND xã Chà Vàl cho biết, hành động của ông Pơloong Phin rất đáng biểu dương, khen ngợi, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ cơ sở trong cuộc sống.

"Đây là hành động tốt, có ý nghĩa thiết thực trong việc lan tỏa học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương" - ông Sơn nói.

Trước đó, người dân xã Chà Vàl cũng nhiều lần nhặt được của rơi, mang đến giao nộp cho Công an xã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhặt được hơn 6 triệu đồng, một cán bộ xã ở Nam Giang bàn giao cho Công an xã tìm người đánh rơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO