Nhiều địa phương, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến chưa đạt 10%

VINH ANH 25/07/2023 14:09

(QNO) - Đó là một trong những đánh giá của Sở Nội vụ liên quan những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính (CCHC) và chuyển đổi số (CĐS) của tỉnh 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 
 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.A

Hội nghị do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì, được kết nối trực tuyến từ điểm cầu UBND tỉnh đến các điểm cầu cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh.

Theo Sở Nội vụ, so với các nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch công tác CCHC năm 2023, đến nay sở đã hoàn thành 14/43 nhiệm vụ (đạt tỷ lệ 32,5%); 8 nhiệm vụ đang triển khai thực hiện. Đối với các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, tỉnh đã hoàn thành 94 nhiệm vụ được giao đúng hạn, số nhiệm vụ chưa hoàn thành 40 nhiệm vụ.

 
Giám đốc Sở Nội vụ Trần Thị Kim Hoa báo cáo các nội dung tại phiên họp của Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS tỉnh. Ảnh: V.A 
Đến nay, UBND tỉnh đã phê duyệt 1.078 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện toàn trình và 542 dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện thực hiện một phần trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 1/1 - 27/6, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 64%. Đến nay có 10/18 sở, 5/18 huyện, 116/241 xã đã triển khai biên lai điện tử.

Tại hội nghị, Công an tỉnh đã báo cáo một số kết quả về triển khai Đề án 06. Theo đó, tính đến ngày 22/6, Quảng Nam đã cơ bản hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân cho 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 18/7, toàn tỉnh đã tạo lập 718.738 hồ sơ với 633.404 tài khoản định danh điện tử, đã kích hoạt 447.246 tài khoản (đạt tỷ lệ 60,5% so với chỉ tiêu được giao).

Đến nay, 100% các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh triển khai khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip; 100% các cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà trọ…) sử dụng VNeID khai báo lưu trú; có 127/20.406 hành khách sử dụng định danh điện tử mức 2 đi máy bay tại Cảng hàng không Chu Lai…

Bên cạnh kết quả đạt được, nổi lên một số hạn chế như tình trạng hồ sơ trễ hạn vẫn còn rất nhiều trên phần mềm một cửa điện tử nhưng chậm được khắc phục (tập trung ở cấp huyện, cấp xã và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện). 

Đặc biệt, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tại cấp huyện còn thấp (Đại Lộc 6,4%; Hiệp Đức 8,8%; Nông Sơn 7,3%; Quế Sơn 6,4%; Tam Kỳ 8,8% và thị xã Điện Bàn 1,4%). Tỷ lệ thanh toán trực tuyến chưa cao.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.A 
Nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu về CCHC, CĐS được UBND tỉnh ban hành còn nằm rải rác ở các văn bản khác nhau, chồng chéo về nhiệm vụ giữa các cơ quan…

Trước đó, tại phiên họp đầu tiên của Ban chỉ đạo CCHC và CĐS tỉnh sau khi thành lập (trước đây ban chỉ đạo thuộc Tỉnh ủy), bà Trần Thị Kim Hoa - Giám đốc Sở Nội vụ đã báo cáo về việc phân công nhiệm vụ các thành viên và quy chế làm việc của Ban chỉ đạo.

Ban chỉ đạo CCHC và CĐS tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh làm Trưởng ban; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu làm Phó Trưởng ban; thành viên Ban chỉ đạo là thủ trưởng 22 sở, ban ngành của tỉnh.

Sở Nội vụ cũng kiến nghị UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo CCHC và CĐS cấp huyện trực thuộc UBND huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều địa phương, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến chưa đạt 10%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO