Nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân lao động

D.LỆ 04/01/2024 15:28

(QNO) - Sáng nay 4/1, Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai hoạt động năm 2024.

Hiện nay Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam quản lý 99 công đoàn cơ sở với 45.460 đoàn viên/48.551 công nhân lao động (CNLĐ).

Năm 2023, kinh tế khó khăn, tình hình chung của các doanh nghiệp không nhận được đơn đặt hàng, hàng sản xuất ra không tiêu thụ được, dẫn đến một số doanh nghiệp không có đơn hàng để sản xuất, người lao động không có việc làm, phải nghỉ chờ việc, giảm giờ làm.

Một số doanh nghiệp giữ chân người lao động bằng cách chia ca sản xuất luân phiên, cho người lao động nghỉ từ 2 đến 3 ngày/tuần. Thu nhập bình quân của người lao động cũng bị giảm, đời sống người lao động gặp nhiều khó khăn.

Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023. Ảnh: D.L
Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh tổng kết hoạt động năm 2023. Ảnh: D.L

Chia sẻ với khó khăn chung của CNLĐ, Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. Tết Quý Mão 2023, đã hỗ trợ 4.168 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 2,084 tỷ đồng; tổ chức 5 chuyến xe đưa đoàn viên CNLĐ ngoại tỉnh về quê đón tết; hỗ trợ một phần vé xe cho 257 đoàn viên, CNLĐ ngoại tỉnh ngoài 2 lộ trình trên với số tiền 128,5 triệu đồng; tặng quà 163 đoàn viên, CNLĐ xa quê không có điều kiện về quê đón tết phải ở lại các Khu nhà trọ với 81,5 triệu đồng.

Trong năm, các cấp công đoàn đã hỗ trợ cho 281 đoàn viên, CNLĐ bị giảm giờ làm, tạm hoãn hợp đồng lao động, với tổng số tiền hơn 318 triệu đồng; trao tặng hàng trăm suất quà hỗ trợ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... Hỗ trợ CNLĐ học lái xe, mua hàng giảm giá, hỗ trợ mua hàng trả góp và chương trình phúc lợi từ cơ sở vật chất công đoàn.

Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: D.L
Công đoàn các Khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh bàn giao nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: D.L

Trong năm, các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức 71 cuộc đối thoại đột xuất, 62/89 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động. 

Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức đã có 769 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, giá trị làm lợi trên 8 tỷ đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều hoạt động chăm lo đời sống công nhân lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO