Quốc phòng

Nhiều sáng kiến phục vụ huấn luyện quân sự ở Tam Kỳ

QUANG SƠN 20/03/2024 10:03

Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tam Kỳ xác định nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là nhiệm vụ then chốt, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

dscn42435.jpg
Sáng kiến mô hình học cụ của các địa phương tham gia hội thi sáng kiến, mô hình học cụ thành phố tổ chức năm 2024. Ảnh: Q.S

Nhiều năm đảm nhận công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân địa phương nên đồng chí Nguyễn Thanh Việt - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Tam Phú hiểu rõ vai trò của mô hình học cụ (MHHC) trong công tác huấn luyện. Đến nay, đã có gần 20 MHHC được anh Việt nghiên cứu trên giáo trình và hướng dẫn đội ngũ dân quân xã thiết kế phục vụ công tác huấn luyện.

Mới đây, anh Việt đã thực hiện sáng kiến “thang treo đa năng” và được trưng bày tại hội thi sáng kiến, cải tiến MHHC năm 2024 của thành phố. Thang treo được làm bằng sắt tròn rỗng với đường kính ngoài 21mm, được hàn các thanh sắt ngang đường kính 14mm theo hình xương cá khoảng cách từ 25cm được sử dụng trong quá trình huấn luyện, diễn tập phòng chống thiên tai cũng như trong quá trình chữa cháy. Ưu điểm của thang treo này là gọn, tiện sử dụng, giá thành thấp, dễ chế tạo.

Anh Nguyễn Thanh Việt chia sẻ: “Trong quá trình huấn luyện hoặc chữa cháy tại các nhà cao tầng, nếu sử dụng thang thông thường thì không thể tiếp cận hiện trường. Còn đối với thang treo đa năng có thể lắp ghép với nhau tạo thành những thang dài phù hợp với độ cao để giúp lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường”.

dscn4244210.jpg
Các sáng kiến, mô hình học cụ được trưng bày tại lễ ra quân huấn luyện năm 2024 của TP.Tam Kỳ.

Hay như sáng kiến “Bãi ném lựu đạn di động” của đồng chí Nguyễn Đình Tuân - Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Hòa Hương đã được chấm chọn và đánh giá cao.

Ưu điểm của sáng kiến là giúp cho việc bố trí bãi ném lựu đạn tiết kiệm được thời gian bố trí, bãi ném quan sát rõ ràng hơn cũng như việc thu dọn sau khi huấn luyện và ném lựu đạn thật được nhanh hơn.

Hằng năm Ban CHQS thành phố đã tổ chức hội thi sáng kiến, cải tiến MHHC, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ hiệu quả nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Trong đó, yêu cầu mỗi đơn vị địa phương phải tham gia ít nhất từ 1 - 2 sáng kiến, mô hình.

Thượng tá Huỳnh Mai Dương - Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Tam Kỳ cho biết, nhờ thực hiện tốt phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong toàn lực lượng nên nhiều năm qua, công tác huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn của lực lượng vũ trang TP.Tam Kỳ không ngừng được nâng lên về chất lượng. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều sáng kiến phục vụ huấn luyện quân sự ở Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO