Nhiều triển lãm bên lề lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản

QUỐC TUẤN 20/08/2017 13:00

(QNO) - Xuyên suốt trong 3 ngày (từ 18 đến 20.8) diễn ra lễ hội giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản tại TP.Hội An, một số chương trình triển lãm, trưng bày đã được tổ chức bên lề sự kiện này nhằm giúp du khách và người dân địa phương hiểu rõ hơn về mối bang giao của Hội An với Nhật Bản và văn hóa, con người Hội An.

Du khách nước ngoài chăm chú xem ảnh trong triển lãm ảnh
Du khách nước ngoài chăm chú xem ảnh trong triển lãm ảnh "Sự đa dạng của văn hóa Việt Nam" của nhiếp ảnh gia Reháhn. Ảnh: Q.T

Tại Vườn tượng An Hội, gần 100 bức ảnh đã khắc họa cô đọng và chi tiết về chặng đường 14 năm giao lưu, hợp tác giữa Hội An với các tổ chức, con người Nhật Bản, trong đó có nhiều hội nghị, hội thảo, sự kiện giao lưu quan trọng được tổ chức thường niên.

Cách đó không xa, hàng chục bức ảnh của nhiếp ảnh gia Reháhn cũng được trưng bày với chủ đề "Sự đa dạng của văn hóa Việt Nam" mô tả cuộc sống chân thực, bình dị của nhiều dân tộc anh em trên khắp đất nước.

Thưởng lãm tranh trong triển lãm
Thưởng lãm tranh trong triển lãm "Gió Hội An" của họa sĩ Nguyễn Quốc Dũng. Ảnh: Q.T

Còn tại bùng binh An Hội, triển lãm ảnh mang chủ đề "Gió Hội An" của họa sĩ Nguyễn Quốc Dũng cũng trưng bày khoảng 50 bức ảnh khắc họa cuộc sống, thiên nhiên, người dân và mảnh đất Hội An mộc mạc, bình dị nhưng vẫn giữ nét lãng mạn, cuốn hút lạ thường.

Ngoài ra, ban tổ chức lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản 2017 còn tổ chức các gian trưng bày "Những đóa hoa anh đào ở Hội An, "Hàng thủ công mỹ nghệ Hội An - Nhật Bản" và hình ảnh, sản vật về Khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm.

QUỐC TUẤN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều triển lãm bên lề lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO