Nhộn nhịp Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi Quảng Nam tại Tiên Phước

NGUYỄN HƯNG 30/09/2023 16:28

(QNO) - Với các sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú, Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi Quảng Nam 2023 tại huyện Tiên Phước đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Tiên Phước đi tham quan các gian hàng. ẢNh:N.HƯNG
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và huyện Tiên Phước tham quan các gian hàng. ẢNh:N.HƯNG

Những ngày qua, chị Nguyễn Thị Thu Nguyệt - thôn Trà Lai, xã Tiên Mỹ (Tiên Phước) cùng với chị em hội viên phụ nữ xã Tiên Mỹ tất bật chuẩn bị các mặt hàng nông sản của địa phương mình để tham dự Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam tại Tiên Phước.

Các mặt hàng như măng cụt, sầu riêng, lòn bon, sữa chua nếp cẩm, chuối ép và các sản phẩm mỹ nghệ từ mo cau, dó trầm… được nhiều người xem và lựa chọn.

“Ở Tiên Mỹ có rất nhiều mặt hàng nông sản, đặc biệt mùa này có nhiều loại trái cây đặc sản của xứ Tiên như lòn bon, măng cụt, sầu riêng... và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ làm từ mo cau, từ dó trầm. Trong gần 2 ngày qua, quầy trưng bày của xã Tiên Mỹ rất được nhiều người mua, họ rất thích các loại trái cây Tiên Phước, vì trái cây sạch, đảm bảo không có chất bảo quản….” - chị Nguyệt nói.

Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dó trầm được khách tham quan lựa chọn. Ảnh: N.HƯNG
Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ dó trầm được khách tham quan lựa chọn. Ảnh: N.HƯNG

Trong khi đó, các thành viên Hợp tác xã Thủy hải sản Quảng Nam ở thôn Tĩnh Thủy (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) cũng tất bật đem các mặt hàng nước nhỉ, mắm cá cơm, cá cơm khô, cá cơm rim… đến ngày hội.

Chị Nguyễn Thị Mi Sa - Giám đốc Hợp tác xã Thủy hải sản Quảng Nam cho biết, sức mua tại ngày hội khá mạnh, bà con ở Tiên Phước và người dân ở huyện miền núi tỏ ra khá thích thú, ưa chuộng các mặt hàng thủy hải sản của vùng biển. Trong hơn một ngày qua HTX liên tục tiếp hàng từ cơ sở đưa lên đây để kịp bán cho bà con.

“Khi biết thông tin Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi Quảng Nam 2023 tại huyện Tiên Phước, HTX chúng tôi đã chuẩn bị các mặt hàng hải sản đem đến đây để trưng bày. Lúc đầu tôi nghĩ ở huyện miền núi sức mua yếu, tuy nhiên khi đem sản phẩm lên đây thì được bà con đón nhận”- chị Mi Sa chia sẻ.

Ngày Hội thu hút hơn 80 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ảnh:N.HƯNG
Ngày hội thu hút hơn 80 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, hợp tác xã... trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Ảnh: N.HƯNG

Ngày hội thu hút hơn 80 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, chủ thể OCOP, hợp tác xã, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp... đến từ các địa phương Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức, Nam Trà My…

Theo ghi nhận trong hai ngày 29 - 30/9, có khá đông người dân trên địa bàn huyện Tiên Phước cũng như các huyện lân cận đến tham quan, mua sắm.

Chị Nguyễn Thị Nghĩa, xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước cho biết: “Mấy lần trước Tiên Phước cũng tổ chức ngày hội nông sản, ngày hội ẩm thực… Tuy nhiên, lần này tôi thấy tỉnh, huyện tổ chức quy mô lớn. Đến đây thỏa sức lựa chọn các mặt hàng ưa thích, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo. Tôi đã chọn được một số mặt hàng cho gia đình và người thân".

Các loại trái cây xứ Tiên được khách hàng ưa chuộng. Ảnh:N.HƯNG
Các loại trái cây xứ Tiên được khách hàng ưa chuộng. Ảnh:N.HƯNG

Bà Phạm Thị Ái Nghĩa, xã Tiên Lập chia sẻ: “Ngày hội tổ chức vào những ngày cuối tuần nên rất thuận lợi cho bà con nhân dân đi tham quan, mua sắm. Tôi cũng dạo đi hết các gian hàng, nhìn chung giá cả người ta bán hợp lý, mặt hàng khá phong phú. Các sản phẩm OCOP mẫu mã rất đẹp tôi đã chọn được một số sản phẩm để làm quà tặng cho người thân ở xa”.

Ông Nguyễn Hùng Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết, gần đây song song với việc quy hoạch, định hướng, đầu tư phát triển một số mặt hàng nông sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương mình thì huyện cũng lồng ghép tổ chức lễ hội với việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm nổi tiếng của địa phương đến với du khách gần xa.

Các mặt hàng thủy hải sản cũng được người dân miền núi đón nhận. Ảnh:N.HƯNG
Các mặt hàng thủy hải sản cũng được người dân miền núi đón nhận. Ảnh:N.HƯNG

Để chuẩn bị cho Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi Quảng Nam 2023, huyện Tiên Phước đã chỉ đạo các xã, thị trấn, vận động các cơ sở sản xuất kinh doanh trưng bày nhiều gian hàng với các sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm chủ lực đặc trưng, đặc sản của địa phương. Đồng thời trong ngày hội, địa phương cũng kết hợp tổ chức các hoạt động khác như phiên chợ Lộc Yên tại xã Tiên Cảnh và chương trình Ẩm thực xứ Tiên để ngày hội thêm nhiều sự kiện phong phú, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm…

"Ngày hội quảng bá các sản phẩm miền núi của tỉnh được tổ chức tại huyện Tiên Phước là dịp để địa phương giới thiệu, quảng bá một huyện Tiên Phước thân thiện, mến khách, giàu sản vật miền núi, giàu tiềm năng du lịch đến với du khách gần xa” - ông Anh nói.
Ngày hội là dịp để địa phương Tiên Phước quảng bá hình ảnh đất và người xứ Tiên đến du khách gần xa. Ảnh: N.HƯNG
Ngày hội là dịp để địa phương Tiên Phước quảng bá hình ảnh đất và người xứ Tiên đến du khách gần xa. Ảnh: N.HƯNG
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhộn nhịp Ngày hội quảng bá sản phẩm miền núi Quảng Nam tại Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO