Thể thao

Những điểm nhấn sau vòng bảng Euro 2024

HÀ SẤU 27/06/2024 10:16

(QNO) - Euro 2024 đã đi hết chặng đường vòng bảng với không ít trận đấu làm mãn nhãn người xem. Nhưng điểm nhấn chính của giải đấu đến lúc này là màn thể hiện nhạt nhòa của nhiều “ông lớn” cũng như các chân sút cự phách của “lục địa già”.

3993460-81044908-2560-1440.jpg
Đội tuyển Anh dù giành quyền đi tiếp ở bảng C với ngôi đầu bảng nhưng gây thất vọng màn trình diễn nhạt nhòa. Ảnh: Internet

Nhiều đội bóng lớn gây thất vọng

Trước khi Euro 2024 diễn ra, đương kim á quân Anh được xếp vào nhóm các đội bóng có tỷ lệ vô địch giải đấu này cao nhất. Siêu máy tính Opta còn đánh giá Tam sư là đội bóng có tỷ lệ lên ngôi cao nhất với 19,9%.

Qua 3 trận vòng bảng, Anh dù đứng đầu bảng C nhưng chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng và 2 trận hòa. Thậm chí họ chỉ có 2 bàn thắng dù sở hữu hàng công với rất nhiều ngôi sao đắt giá. Dường như đội tuyển Anh vẫn chưa thoát khỏi mác đội bóng truyền thông, được đánh giá cao trên lý thuyết. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này, Tam sư sẽ khó tiến xa tại Euro 2024.

Một “ông lớn” khác gây thất vọng là tuyển Bỉ. Dù sở hữu khá nhiều ngôi sao và nằm trong bảng đấu không quá nặng. Bỉ thậm chí còn để thua trận ra quân trước Slovakia và chỉ giành vé vào vòng sau ở vị trí nhì bảng với 4 điểm và cũng chỉ vỏn vẹn 2 bàn thắng.

Đội tuyển Ý cũng một phen hú vía khi đoạt vé đi tiếp bằng bàn thắng vào lưới Croatia ở những giây cuối cùng. Trước đó, đội bóng áo màu thiên thanh để thua Tây Ban Nha ở trận ra quân và chỉ ngược dòng thắng chật vật Albania 2-1 ở lượt trận thứ 2.

Dù đều đi tiếp trong bảng D nhưng cuối cùng cả Pháp và Hà Lan đều bị Áo qua mặt giành ngôi nhất bảng. Pháp dù bất bại nhưng chỉ thắng được 1 trận và xếp thứ 2 trong khi Hà Lan còn bị Áo đánh bại ở lượt cuối và chỉ vào vòng Knout-uot với chiếc vé của nhóm các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt.

Nhạt nhòa các chân sút cự phách

ronaldo2.jpg
Cristiano Ronaldo lần đầu tiên không ghi được bàn thắng ở vòng bảng Euro sau 6 lần tham dự. Ảnh: Internet

Euro 2024 quy tụ nhiều tiền đạo xuất sắc của bóng đá thế giới. Dù vậy, hết lượt đi của vòng bảng, hầu hết các chân sút hàng đầu đều thi đấu dưới sức. Người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Euro hiện tại là chân sút “vô danh” Georges Mikautadze của Georgia với 3 bàn.

Dù đã 39 tuổi nhưng Cristiano Ronaldo vẫn rất được kỳ vọng sẽ một lần nữa dẫn dắt Bồ Đào Nha vô địch Euro sau lần đầu tiên vào năm 2016. Đáng tiếc là sau khi kết thúc vòng bảng, cầu thủ sinh năm 1985 vẫn tịt ngòi dù ra sân đá chính trong cả 3 trận. Đáng chú ý sau 6 lần tham dự giải đấu này, đây là lần đầu tiên Ronaldo im tiếng ở vòng bảng ở Euro.

Là trung phong cắm của đội tuyển Bỉ, Romelu Lukaku được dọn cỗ khá nhiều cơ hội nhưng cũng chưa có bàn thắng nào. Ngoài việc bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn, chân sút sinh năm 1993 khá đen đủi khi bị VAR từ chối tới 3 bàn thắng chỉ sau vòng bảng Euro 2024.

Các chân sút lẫy lừng còn lại như Harry Kane (Anh), Kylian Mbappe (Pháp) hay Robert Lewandowski (Ba Lan) cũng chỉ có cho mình mỗi người 1 bàn thắng sau khi vòng bảng khép lại. Riêng Ba Lan của Lewandowski xếp bét bảng và bị loại nên tiền đạo đang khoác áo Barcelona không còn cơ hội để nâng cao thành tích tại Euro lần này.

Ukraine cay đắng rời giải

oleksandr-zinchenko-taras-stepanenko-volodymyr-912793427.jpg
Ukraine ngậm ngùi dừng bước ở vòng bảng dù giành được 4 điểm do thua các đội trong bảng về hiệu số bàn thắng. Ảnh: Internet

Ukraine là đội bóng giành nhiều điểm nhất trong số các đội phải xách vali về nước sau vòng bảng Euro 2024. Thậm chí, với 4 điểm giành được, Ukraine còn nhiều điểm hơn một số đội bóng giành quyền vào vòng 1/16.

Dù có 1 trận thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua 1 trận duy nhất, Ukraine vẫn xếp chót bảng E. Oái ăm hơn là trong bảng đấu này tất cả các đội đều giành được 4 điểm. Đáng tiếc, do trận ra quân thua Romania đến 3 bàn không gỡ nên so về hiệu số Ukraine kém cả 3 đội còn lại nên đành ngậm ngùi rời giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những điểm nhấn sau vòng bảng Euro 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO