Những phật tử gieo mầm thiện

THANH QUÝT 11/01/2024 07:45

Chẳng quản nắng mưa, suốt 10 năm qua, các thành viên CLB Phật tử thiện nguyện Sen Hồng (thị xã Điện Bàn) đều đặn chăm lo từng bữa ăn, san sẻ từng bát cháo tình thương ở nhiều bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Thanh viên CLB phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân. Ảnh: V.M
Thanh viên CLB phát suất ăn miễn phí cho bệnh nhân. Ảnh: V.M

Khởi đầu bằng con số khá khiêm tốn là chỉ nấu 50 suất cơm chay đầu tiên tại điểm phát ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam vào cuối năm 2013, đến nay CLB đã mở rộng phạm vi hoạt động nhờ vào sự chung tay góp sức của các tình nguyện viên là phật tử. Có đợt CLB đã phát hơn 1.000 suất ăn tại Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Anh Huỳnh Đức Quá - Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Năm 2013, tôi cùng các phật tử phát quà ở một bệnh viện tại Đại Lộc, lúc đấy đoàn chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh éo le. Có những bé còn ít tuổi đã mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, chịu đựng nhiều đau đớn.

Tình cờ tôi bắt gặp một nhóm phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân, thấy việc làm đó vô cùng ý nghĩa. Từ đó tôi cùng với một số cô chú, anh chị phật tử thành lập nhóm nấu ăn miễn phí cho các bệnh nhân nghèo vào tháng 12/2013”.

Các thành viên trong CLB ở nhiều lứa tuổi khác nhau, điểm chung đều là phật tử. Công việc, giờ giấc của mỗi người khác nhau nên việc tập trung chuẩn bị để nấu các bữa ăn là điều không dễ dàng. Nhưng với mong muốn giúp đỡ mọi người trong cơn bệnh tật, bếp lửa của CLB vẫn ấm đều đặn hàng tuần.

Để thay đổi khẩu vị cho bệnh nhân, các thành viên trong CLB thường phân chia các bữa ăn hợp lý, nếu tháng này nấu cháo thì tháng sau là mỳ Quảng, bánh mì sữa… Quãng đường di chuyển từ địa điểm nấu cháo đến bệnh viện là khá xa, các thành viên phải chở những thùng cháo khá cồng kềnh trên xe máy...

Ông Nguyễn Văn Tường (56 tuổi, là thành viên lâu năm của CLB) chia sẻ: “Đối với tôi, mỗi cuộc hành trình thiện nguyện đi qua đều lưu lại trong ký ức rất nhiều câu chuyện xúc động.

Chính nhờ vào những điều tưởng chừng như nhỏ bé đó đã giúp tôi biết trân trọng từng khoảnh khắc cuộc sống này và trở thành nguồn động lực để tôi cố gắng làm việc không ngừng mỗi ngày. Chỉ mong rằng mình còn có đủ sức khỏe để tiếp tục làm thêm nhiều việc ý nghĩa hơn nữa”.

Hơn 10 năm gieo mầm thiện, CLB Phật tử thiện nguyện Sen Hồng đã viết nên những câu chuyện đẹp trong cuộc sống, góp phần lan tỏa yêu thương, tiếp thêm động lực cho những phận đời kém may mắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những phật tử gieo mầm thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO