Nông dân Tam Kỳ vào vụ hoa tết

LÊ THU – QUANG SƠN 15/01/2024 09:30

Những ngày này, người trồng hoa trên địa bàn TP.Tam Kỳ lại tất bật với việc chăm sóc hoa. Dù bận rộn, mệt nhọc nhưng ai nấy đều kỳ vọng về một vụ hoa được mùa, được giá.

Nông dân Trường Xuân chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết. Ảnh: thu sơn
Nông dân Trường Xuân chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết. Ảnh: Thu Sơn

Gắn bó với nghề trồng hoa hơn 10 năm nay, tháng cận tết là thời điểm mà gia đình chị Nguyễn Thị Thọ ở phường Trường Xuân bận rộn nhất trong năm. Bắt đầu xuống giống thời tiết thuận lợi nên chị Thọ đã tăng thêm diện tích trồng hoa, ngoài những thành viên trong gia đình thì chị phải thuê thêm lao động tại địa phương để chăm sóc.

Hiện nay, tại 3 khu nhà vườn của chị Thọ có gần 30 nghìn chậu hoa các loại, chủ yếu là hoa treo và các loại hoa chậu nhỏ để trang trí như dạ yến thảo, cẩm chướng nhật, mào gà, đỗ quyên, ngọc thảo xoắn, trạng nguyên, thu hải đường, mai địa thảo, mõm sói... Đây là những loại hoa dễ trồng, dễ chăm sóc và cũng trở thành thương hiệu đối với hộ trồng hoa ở phường Trường Xuân nên đầu ra luôn ổn định vào dịp tết.

Chị Thọ chia sẻ: “Những năm gần đây đời sống của người dân nâng cao nên nhu cầu về trang trí hoa trong những ngày tết cũng rất nhiều. Hiện nay, số hoa tết của nhà vườn đã được thương lái đến đặt hàng gần 70%, số còn lại từ nay đến giáp tết sẽ bán lẻ tại vườn, phục vụ người dân trên địa bàn.”

Tại xã Tam Thăng, điều kiện thổ nhưỡng nơi đây phù hợp với việc trồng các loại hoa cúc. Năm nay, toàn xã có 4 trang trại trồng loại hoa này. Riêng HTX Nông nghiệp Tam Thăng 1, đây là năm đầu tiên triển khai trồng hoa tết với diện tích 1ha, gồm 1.000 chậu cúc pha lê, 1.000 chậu cúc đồng tiền, cúc loại trung 2.000 chậu và 900 chậu vạn thọ. Năm nay thời tiết thuận lợi, ít mưa nên hoa tại các nhà vườn đang phát triển tốt, dự kiến nở đúng dịp tết và kịp cung ứng cho thị trường.

Ông Bùi Viết Phương - Giám đốc HTX Nông nghiệp Tam Thăng 1 cho hay: “Theo như dự báo thì thời tiết từ nay đến tết khá thuận lợi cho hoa sinh trưởng và phát triển. Chúng tôi cũng kỳ vọng sức mua năm nay sẽ tăng hơn so với mọi năm để những hộ dân trồng hoa có thêm thu nhập”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông dân Tam Kỳ vào vụ hoa tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO