Khơi thông thị trường nội địa cho nông sản

Q.VIỆT 31/12/2021 15:01

(QNO) - Sáng nay 31.12, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam chủ trì diễn đàn trực tuyến “Kết nối sản xuất, chế biến nông sản và thúc đẩy thị trường nội địa”. Ở điểm cầu Quảng Nam, Giám đốc Sở NN&PTNT Phạm Viết Tích chủ trì.

Quang cảnh diễn đàn “Kết nối sản xuất, chế biến nông sản và thúc đẩy thị trường nội địa” ở điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT
Quang cảnh diễn đàn ở điểm cầu Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Diễn đàn thu hút nhiều ý kiến của ngành nông nghiệp, công thương các địa phương, nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc có cửa khẩu và đang tồn đọng nông sản như Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Cao Bằng.

Nhiều nội dung đã được đề cập như nông sản và tình hình thương mại với Trung Quốc; nông sản và những vấn đề liên quan đến Covid-19; một số định hướng phát triển nông nghiệp và thị trường trong tình hình mới; sản xuất, lưu thông, xuất nhập khẩu nông sản tại một số địa phương như Long An, Bình Thuận, Gia Lai, Quảng Ngãi... Đặc biệt, diễn đàn trao đổi tìm giải pháp thúc đẩy chuỗi cung ứng, liên kết nông sản giữa các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng.

Nông sản sạch được sản xuất ở Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT
Sản xuất nông sản sạch ở Quảng Nam. Ảnh: Q.VIỆT

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam yêu cầu tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người sản xuất, người tiêu dùng trong tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, chất lượng cao. Rất cấp thiết tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ vì mục đích mở rộng thị trường nông sản, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước. Lãnh đạo Bộ NN&PTNT bày tỏ vui mừng khi nhiều doanh nghiệp lên tiếng sẵn sàng chế biến, thu mua nông sản khi xe quay đầu về từ biên giới. Qua đó, cần nhìn nhận rõ vấn đề là tiềm năng của thị trường nội địa rất lớn.

“Trong điều kiện Trung Quốc hạn chế nhập khẩu nông sản, trong đó có những trái cây chủ lực của Việt Nam như thanh long, mít, dưa hấu, nhiệm vụ then chốt của diễn đàn đã làm rõ thêm vai trò của thị trường nội địa” - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khơi thông thị trường nội địa cho nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO