Giảm nghèo - An sinh

Nông Sơn chăm lo cho gia đình chính sách

MINH THÔNG 15/07/2024 08:43

Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công cách mạng được huyện Nông Sơn thực hiện với nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực.

img_1598.jpg
Lãnh đạo huyện Nông Sơn thăm, tặng quà gia đình chính sách nhân các dịp lễ, tết. Ảnh: MINH THÔNG

Ông Võ Thân - thôn Phú Gia 1, xã Ninh Phước (Nông Sơn) là thương binh 4/4, cán bộ hưu trí, tham gia cách mạng từ năm 1965 và nhiều năm công tác tại địa phương.

“Hằng năm cứ mỗi dịp lễ, tết, ngày Thương binh liệt sĩ… gia đình tôi và các gia đình chính sách, người có công (NCC) ở địa phương được Đảng và Nhà nước quan tâm, chăm lo đời sống chu đáo” - ông Thân nói.

Theo thống kê, xã Ninh Phước có 67 đối tượng, trong đó có 35 đối tượng là thương binh, bệnh binh; 29 thân nhân liệt sĩ, NCC cách mạng được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Ông Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Phước cho biết, hằng năm địa phương có kế hoạch chăm lo cho các đối tượng chính sách, NCC; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình NCC cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời nắm bắt tình hình đời sống để hỗ trợ.

“Trong 6 tháng năm 2024, địa phương đã tiếp nhận hơn 209 triệu đồng trao đến 482 lượt đối tượng chính sách. Triển khai dọn vệ sinh, trồng cây xanh, viếng hương tại nghĩa trang liệt sĩ; cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng theo quy định tại Nghị định 146 của Chính phủ…” - ông Tuấn cho biết thêm.

Ông Trần Phước Ân - Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Nông Sơn cho hay, để thực hiện tốt công tác chăm lo đối tượng chính sách, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, địa phương đã tiếp nhận hơn 1,4 tỷ đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của trung ương, tỉnh với 2.292 đối tượng; huyện xuất ngân sách 40 triệu đồng thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện cũng đã chi trả trợ cấp thường xuyên cho 608 đối tượng, với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng. Tiếp nhận, thẩm tra và đề nghị thanh toán 7 hồ sơ mộ liệt sĩ ngoài nghĩa trang; 38 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ; đôn đốc các địa phương hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đối tượng theo Nghị quyết 13 của HĐND tỉnh...

Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn, địa phương luôn quan tâm, thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, NCC cách mạng.

Toàn huyện hiện có 741 đối tượng chính sách và NCC; trong đó 3 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 1 anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, 232 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 149 thân nhân liệt sĩ...

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ và 50 năm Chiến thắng Nông Sơn - Trung Phước (18/7/1974 - 18/7/2024), UBND huyện có kế hoạch tổ chức thăm, tặng 75 suất quà cho các đối tượng chính sách tiêu biểu, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

“Thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát, giải quyết đầy đủ, đảm bảo tất cả NCC được hưởng các chế độ theo quy định. Đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động nguồn lực xã hội hóa phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ cải thiện nhà ở, chăm lo thân nhân liệt sĩ, giải quyết việc làm cho con gia đình chính sách…” - bà Thủy cho biết .

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn chăm lo cho gia đình chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO