Nông Sơn: Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp

MINH TÂM 27/09/2023 17:37

(QNO) - Ngày 26/9, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Nông Sơn tổ chức hội nghị đối thoại và tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) với doanh nghiệp.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: MINH TÂM
Quang cảnh hội nghị đối thoại. Ảnh: MINH TÂM

Đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã chưa tham gia và tham gia chưa đầy đủ số lao động về BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đã trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chính sách bảo hiểm tại đơn vị.

Trong đó, nổi lên một số khó khăn như người lao động luân chuyển liên tục, không ổn định; một số lao động lớn tuổi hoặc có thu nhập thấp không muốn đóng bảo hiểm... Đến nay, trên địa bàn huyện Nông Sơn có hơn 140 người lao động của 17 doanh nghiệp và hợp tác xã nằm trong diện rà soát để yêu cầu tham gia bảo hiểm.

Đại diện BHXH huyện Nông Sơn đã trao đổi, giải đáp, cung cấp thêm một số nội dung, quy định về thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Trọng tâm là một số lưu ý về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp quy định tại Luật BHXH năm 2014; một số sai phạm thường gặp tại doanh nghiệp và chế tài xử lý...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn: Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội với doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO