Giảm nghèo - An sinh

Nông Sơn nỗ lực xóa nhà tạm

MINH THÔNG 11/06/2024 07:46

Những năm qua, ngoài các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, huyện Nông Sơn đã vận động ủng hộ, đóng góp của tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đạt nhiều kết quả.

dsc04777.jpg
TEAM yêu thương và những người bạn TP.Hà Nội trao nhà cho hộ nghèo tại xã Quế Lâm. Ảnh MINH THÔNG

Gia đình chị Nguyễn Thị Thảo Ly (thôn Phước Hội, xã Quế Lâm) thuộc diện hộ nghèo của xã, không có đất sản xuất, thu nhập chính chủ yếu là làm thuê, nên không có điều kiện làm nhà kiên cố.

Năm 2024, trong chuyến học tập kinh nghiệm mô hình giảm nghèo của huyện Nông Sơn đã kết nối TEAM Yêu thương và những người bạn TP.Hà Nội hỗ trợ gia đình gần 70 triệu đồng, cùng sự đóng góp của gia đình và họ hàng, ngôi nhà mới rộng hơn 80m2 gần hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Cũng ở xã Quế Lâm, tại thôn Tứ Trung, gia đình bà Nguyễn Thị Lập thuộc diện đặc biệt khó khăn, không có khả năng lao động nên việc sửa chữa hay xây nhà mới là không thể. Cuối năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, làm cơ sở để gia đình bà thêm kinh phí xây dựng ngôi nhà tránh mưa bão.

Ông Phạm Tuấn Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Lâm thông tin, để giúp người nghèo, hộ khó khăn xây dựng nhà ở, ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ của nhà nước, địa phương đã vào cuộc vận động nhân dân, hàng xóm láng giềng góp công sức để họ có thêm nguồn lực làm nhà. Đến nay, địa phương đã tiếp nhận hỗ trợ xây mới 49 nhà, sửa chữa 41 nhà trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Theo bà Trần Thị Liên - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Sơn, thực hiện phong trào “Quảng Nam chung tay vì người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau”, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện quyên góp sức người, sức của cho công tác này.

Những việc làm thiết thực được triển khai sâu rộng như nhận hỗ trợ giúp đỡ người nghèo, trao sinh kế, quyên góp ngày công lao động, vật tư giúp hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở. Trong 5 năm qua, từ nguồn Quỹ vì người nghèo địa phương đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 489 nhà đại đoàn kết.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn - Nguyễn Thị Thu Thủy chia sẻ, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo là nhiệm vụ hết sức cấp thiết. Để hoàn thành chương trình này, ngoài nguồn kinh phí của nhà nước, địa phương đã tổ chức tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng vào cuộc.

Huyện còn tổ chức các cuộc xúc tiến kêu gọi hỗ trợ tại TP.Hồ Chí Minh và một số địa phương khác, qua đó vận động doanh nghiệp đồng hành với Nông Sơn hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, giúp hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

“Có thể nói việc hoàn thành công tác xóa nhà tạm ở Nông Sơn có ý nghĩa hết sức quan trọng, là điểm sáng cho công tác thoát nghèo tại địa phương. Đồng thời giúp người dân yên tâm tập trung cho lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo.

Tôi cũng tin tưởng rằng, cùng với nguồn lực của Nhà nước, sự đồng hành của các nhà hảo tâm, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là tự lực vươn lên của các hộ nghèo, hộ cận nghèo thì công tác xóa tạm trên địa bàn huyện Nông Sơn cũng như tỉnh Quảng Nam sớm về đích” - bà Thủy nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nông Sơn nỗ lực xóa nhà tạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO